Bế mạc kỳ họp lần thứ 73 Đại Hội đồng Liên hợp quốc

Cập nhật: 17-09-2019 | 14:02:44

Toàn cảnh Khóa họp 73 Đại Hội đồng LHQ ở New York, Mỹ, ngày 18/9/2018. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Tại lễ bế mạc kỳ họp lần thứ 73 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc ngày 16/9, Chủ tịch mãn nhiệm Đại Hội đồng Liên hợp quốc, bà Maria Fernanda Espinosa Garces đã trao chiếc búa biểu tượng quyền lực cho người kế nhiệm Tijjani Muhammad-Bande.

Trong bài phát biểu cuối cùng trên cương vị là Chủ tịch Đại Hội đồng Liên hợp quốc, bà Espinosa bày tỏ hy vọng kỳ họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy mục tiêu bảo vệ chủ nghĩa đa phương, đảm bảo lợi ích đồng đều cho mọi người dân các nước trên thế giới.

Bà cũng bày tỏ mong muốn được chứng kiến "những hành động cụ thể" để hoạt động của Liên hợp quốc ngày càng hiệu quả hơn, minh bạch hơn và mang lại nhiều lợi ích hơn.

Bà nhấn mạnh để giải quyết mọi vấn đề của thế giới hiện nay đòi hỏi phải có sự hợp tác trên phạm vi toàn cầu.

Phát biểu tại lễ bế mạc này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonia Guterres đã chúc mừng bà Espinosa hoàn thành nhiệm kỳ.

Bà Espinosa là phụ nữ thứ 4 và cũng là đại diện đầu tiên của khu vực Mỹ Latinh và Caribe giữ chức Chủ tịch Đại Hội đồng Liên hợp quốc.

Tổng Thư ký Guterres đánh giá bà Espinosa đã có một nhiệm kỳ thành công, tạo đà cho việc tăng cường sự hiện diện của nữ giới trong đời sống chính trị của thế giới, cũng như thúc đẩy sự tiến bộ hướng tới bình đẳng giới trên toàn cầu.

Dự kiến ngày 17/9 (giờ Mỹ), kỳ họp lần thứ 74 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc sẽ chính thức khai mạc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên