Bế mạc lớp tập huấn kỹ năng tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng công an nhân dân

Cập nhật: 13-03-2020 | 15:54:48

(BDO) Sáng 13-3, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Bộ Công an đã tổ chức bế mạc lớp tập huấn kỹ năng tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ cảnh sát của lực lượng công an nhân dân (CAND) phụ trách công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 khu vực phía Nam.


Ban tổ chức lớp tập huấn trao giấy khen cho các cán bộ chiến sĩ có thành tích học tập xuất sắc, trong đó có đơn vị Bình Dương

Lớp tập huấn được tổ chức theo Kế hoạch số 341/KH-BCA ngày 12-12-2019 của Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khi hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an về việc huấn luyện kỹ năng tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ cảnh sát của lực lượng CAND phụ trách công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Đợt tập huấn nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp tìm kiếm, CNCH cho lực lượng làm công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm CNCH, qua đó xử lý kịp thời, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do sự cố, tai nạn gây ra. 

Trong 11 ngày, từ ngày 2 đến ngày 13-3, các báo cáo viên đã triển khai một số nội dung huấn luyện và thực hành các tình huống, kỹ năng tìm kiếm CNCH như: Huấn luyện thực hành sơ, cấp cứu ban đầu; kỹ năng CNCH trong các môi trường khói, khí độc, sự cố sập đổ nhà, công trình, dưới nước, trên cao, trong thang máy... Ngoài ra, các học viên được tập huấn một số nội dung về công tác chỉ huy, điều hành, phối hợp các lực lượng trong công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Kết thúc khóa tập huấn, Ban tổ chức lớp học đã trao giấy khen cho 16 cán bộ cảnh sát trong số gần 170 học viên vì đã có kết quả học tập đạt loại “xuất sắc” trong lớp tập huấn kỹ năng tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ chiến sĩ của lực lượng CAND phụ trách công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên