Bé sơ sinh có 6 chân cực kỳ hiếm gặp

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

Các bác sĩ tại Pakistan đang phải chiến đấu để cứu sống một bé trai được sinh ra có tới 6 chân, do một căn bệnh di truyền hiếm gặp.

Bé trai được sinh ra vào tuần trước trong một gia đình sống ở thành phố Sukkur, thuộc tỉnh Sindh, phía đông nam Pakistan. Hiện bé đang được chăm sóc đặc biệt bởi các bác sĩ tại Viện Quốc gia Sức khỏe trẻ em ở thủ đô Karachi, Pakistan.

Theo bác sĩ Jamal Raza, Giám đốc của viện thì đây có thể là một trường hợp sinh đôi bị dính liền, nhưng đứa trẻ thứ hai đã không phát triển được và kết quả là các chi bị dư thừa.

“Một trong 2 đứa trẻ đã không thể phát triển đầy đủ, nhưng vẫn để lại những bộ phận trên đứa trẻ thứ hai”, bác sĩ Raza cho biết.

Hoàn cảnh gia đình của bé trai sơ sinh này rất khó khăn, nên hiện tại, Imran Shaikh, cha của đứa trẻ đang phải cầu xin sự giúp đỡ của chính phủ và các tổ chức từ thiện để có được kinh phí phẫu thuật cho đứa bé.

“Điều kiện gia đình tôi không đủ khả năng để chữa trị và phẫu thuật tách rời cho con mình”, Shaikh, một kỹ thuật viên chụp phim X-quang, cho biết. “Tôi cầu xin các nhà hảo tâm và chính phủ hãy hỗ trợ gia đình tôi”.

Raza cho biết các bác sĩ của Viện đang lên kế hoạch để tiến hành phẫu thuật tách rời các chi thừa cho đứa trẻ, và sẽ xem xét kêu gọi các chuyên gia nước ngoài giúp đỡ.

Theo thông tin từ trang tin quốc gia Pakistan, kể từ khi Shaikh thực hiện công khai lời kêu gọi giúp đỡ từ phía công chúng, Thống đốc của tỉnh Sihn đã ghé thăm đứa trẻ và chỉ đạo các bác sĩ liên quan phải đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho đứa trẻ đáng thương này.

Theo các chuyên gia y tế, trường hợp dính liền và thừa chi này chỉ chiếm tỉ lệ 1/1 triệu đứa trẻ được sinh ra.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên