Bé sơ sinh nặng 6,2 kg

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00

Một phụ nữ Anh vừa sinh hạ một bé gái nặng 6,2 kg tại Tây Ban Nha và đây là đứa trẻ nặng cân nhất từng chào đời bằng phương pháp sinh thường ở nước này.

Gương mặt bụ bẫm của bé gái Maria Lorena.

Bà mẹ Maxime Marin, 40 tuổi, đã có một ca lâm bồn hôm 7-8 mà các bác sĩ các miêu tả là "khá dễ dàng" tại bệnh viện Marina Salud ở Denia, thành phố Alicante, miền nam Tây Ban Nha.

Cô Marin, hiện đang sống tại Tây Ban Nha cùng người chồng Colombia, cho hay cô biết đứa trẻ sẽ to nhưng "không nghĩ lại to đến thế".

Cả bà mẹ và con gái đều có sức khỏe tốt, nhưng bé gái Maria Lorena hiện vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Javier Rius, trưởng khoa sản bệnh viện Marina Salud, cho hay: "Trong 40 năm trong nghề, tôi chưa từng gặp một em bé có cân nặng như vậy chào đời bằng phương pháp sinh thường".

"Chúng tôi rất hài lòng với kết quả ca sinh đẻ này", bác sĩ Rius nói thêm.

Cả bà mẹ và em bé đều có sức khỏe tốt.

Cô Marin có lịch sử đẻ con trọng lượng lớn hơn bình thường và đứa con nhỏ cân nhất trong số 3 người con khác của cô nặng 4,5 kg khi chào đời.

Theo sách kỷ lục Guinness, bé sơ sinh nặng cân nhất thế giới là Anna Bates, người Canada. Bé nặng 10,5 kg khi chào đời vào năm 1879 nhưng qua đời 11 tiếng sau đó. Cả bố mẹ của em bé đều mắc bệnh béo phì.

Hồi năm 2005, một phụ nữ tại Brazil đã sinh hạ một bé trai nặng 8 kg bằng phương pháp sinh mổ.

Hồi tháng 3 năm nay, bé George King đã trở thành bé sơ sinh "bự" nhất nước Anh chào đời bằng phương pháp sinh thường, nặng 7 kg.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên