Bé sơ sinh tim ngừng đập 25 phút vẫn sống sót

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00

Bé Keira Robertson đã hồi sinh kỳ diệu sau 25 phút tim ngừng đập. Mặc dù phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn, bé vẫn kiên cường và sống khỏe mạnh.

Bé Keira Robertson, bảy tháng tuổi là con của cặp vợ chồng có tên Michaela và Christopher sống ở Brechin, Angus, Scotland, vương quốc Anh. Khi cô Michaela mang thai được 20 tuần, các bác sĩ đã chẩn đoán em bé trong bụng cô có 4 khuyết tật về tim, có nguy cơ cao bị mắc bệnh xơ nang và hội chứng down. Họ đã thuyết phục Michaela phá thai nhưng sau 3 tuần suy nghĩ, trải qua rất nhiều đắn đo, bản năng của người mẹ đã không cho phép Michaela bỏ đi đứa con của mình.

Tình mẫu tử thiêng liêng của chị Michaela đã đưa bé Keira đến cuộc đời này

Thế rồi, bé Keira ra đời, nặng 3,8 kg trong sự mừng vui khôn xiết của cha mẹ. Trớ trêu thay, chỉ 9 phút sau khi chào đời, tim em bé ngừng đập. Các bác sĩ cố gắng hết sức cấp cứu cho bé nhưng trong suốt hơn 20 phút nỗ lực, em bé không hề có dấu hiệu nào chứng tỏ là sẽ tỉnh lại. Chỉ một giây trước khi các bác sĩ và y tá từ bỏ thì đúng vào phút thứ 25, tim của Keira đập trở lại. Ngay khi tim em bé hồi sinh, các bác sĩ lại tiếp tục tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.  

Chỉ sau khi chào đời 9 phút, bé Keira đã phải chịu đựng nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn để giữ mạng sống

Sau cuộc phẫu thuật đầu tiên, bé Keira tiếp tục phải chịu đựng một quá trình điều trị đầy thử thách, nhiệt độ cơ thể của bé được làm lạnh đến 24 độ C nhằm hỗ trợ đảo ngược những tổn thương não do bị thiếu oxy quá lâu. Tám ngày tuổi, Keira lại tiếp tục trải qua một ca phẫu thuật tim mở suốt mười giờ liền để sửa chữa động mạch, hai lỗ hổng trong tim và mở rộng các van động mạch phổi.  

Tuy nhiên, Keira là một em bé rất kiên cường, khi được hai tuần tuổi, em đã mở mắt lần đầu tiên. Và với sức mạnh kỳ lạ, bé đã hồi phục dần dần sau từng ấy cuộc phẩu thuật lớn nhỏ. Hiện tại, Kaira đã được 7 tháng tuổi. Bé đã biết bò, trườn như các em bé bình thường khác, thậm chí còn nhanh hơn so với hai người anh khi chúng ở cùng độ tuổi.  

Niềm hạnh phúc vô bờ của chị Michaela khi Keira bình phục và lớn lên khỏe mạnh

Keira chụp ảnh cùng mẹ và các anh trai

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên