Becamex Bình Dương chuẩn bị cho mùa giải mới

Cập nhật: 08-01-2020 | 09:04:56

Mùa giải 2020 còn 1 tháng nữa sẽ chính thức khởi tranh trên sân cỏ cả nước. Lúc này, Becamex Bình Dương (B.BD) đang gấp rút hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước ngày tham dự giải. Đặc biệt, Ban huấn luyện của đội đang tích cực thử việc ngoại binh nhằm tìm ra những gương mặt tốt nhất cho đội trước thềm mùa giải mới.


B.BD gấp rút chuẩn bị cho mùa giải mới

Sau khi chia tay với hàng loạt ngoại binh khi mùa giải 2019 khép lại, chuẩn bị cho mùa giải mới B.BD lúc này đã thử việc gần 10 cầu thủ ngoại để sàng lọc, tìm kiếm tài năng mới bổ sung vào thành phần của đội. Trong số những gương mặt đang thử việc ở đội bóng đất Thủ, những cái tên nổi bật như tiền đạo Nonato hay Bamidele đang có màn thể hiện khá tốt và nhiều khả năng sẽ được đội bóng ký hợp đồng thi đấu chính thức trong thời gian gần nhất. Đây đều là những cái tên hoàn toàn mới ở sân chơi V-League, sau một thời bóng đá Việt Nam gần như không có nhiều sự lựa chọn về ngoại binh cho mùa giải mới. Trước đó, đa phần ngoại binh chủ yếu là chuyển từ đội này sang đội khác. Tuy nhiên, trước mùa giải 2020 rất nhiều đội bóng ở V-League đã thử việc những gương mặt lạ để tìm nguồn mới chất lượng cho đội nhà. Và B.BD cũng không nằm ngoài xu hướng chung như vậy.

Ngoài việc ráo riết thử việc ngoại binh cho mùa giải mới, đội chủ sân Gò Đậu lúc này cũng đã sớm ổn định lực lượng nội binh. Tại mùa giải 2020, đội có được 3 sự bổ sung chất lượng gồm tiền vệ Hoàng Phương, trung vệ Thân Thắng Toàn và tiền đạo Ngô Hồng Phước. Đây đều là những cái tên ít nhiều đã để lại được dấu ấn chuyên môn ở đội bóng từng khoác áo trước đây. Với Thân Thắng Toàn, trung vệ cao 1m78 xuất thân từ lò đào tạo HAGL là sự bổ sung đúng lúc cho hàng thủ khi trung vệ kỳ cựu Xuân Luân đã giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Trong khi đó, tiền vệ Hoàng Phương lại khá nổi tiếng ở miền Nam. Ở mùa giải vừa rồi anh thi đấu nổi bật trong màu áo Vũng Tàu và giúp đội bóng này giành vé lên chơi giải hạng nhất 2020. Đặc biệt là Ngô Hồng Phước, thành viên của U23 Việt Nam trưởng thành từ phong trào bóng đá sinh viên ở An Giang và hiện là quân bài tẩy của HLV Park Hang-seo trong tương lai. Có thể nói, 3 sự bổ sung ở 3 tuyến của B.BD trước mùa giải mới đều khá chất lượng và hứa hẹn nhiều sự thay đổi trước ngày khởi tranh.

Trước thềm mùa giải mới 2020, B.BD đã có được 3 trận giao hữu và thu về những kết quả khá tích cực. Theo đó, thầy trò HLV Carlos Oliveria để thua U23 Việt Nam 0-1, cầm hòa Sài Gòn 1-1 ngay tại đất Thủ và mới đây đã giành chiến thắng 2-1 trước Bình Phước ngay trên sân của đối thủ. Đáng chú ý là các bàn thắng của đội đều được thực hiện bởi các chân sút ngoại binh là Nonato và Bamidele. Hiện tại, sau khi Anh Đức giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, băng đội trưởng của đội đã được trao lại cho tiền vệ Tô Văn Vũ, đội phó của đội là tiền vệ Tống Anh Tỷ. B.BD sẽ có trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới vào ngày 22-2 đối đầu với Đà Nẵng trên sân nhà Gò Đậu. Tại Cúp Quốc gia năm nay, đội bóng đất Thủ được quyền lọt thẳng vào vòng 1/8 nên sẽ chờ đợi đối thủ từ kết quả giữa cặp đấu Phố Hiến và Thanh Hóa.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên