Becamex Bình Dương: Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 23-03-2020 | 09:13:01

Sau khi trải qua hai trận đấu đầu tiên tại vòng 1 và 2 V-League 2020, Becamex Bình Dương cũng như các đội bóng khác đang tập luyện chờ ngày giải đấu được tiếp tục diễn ra, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Là những người tập thể thao chuyên nghiệp, từng cầu thủ của đội bóng đất Thủ rất ý thức trong việc bảo vệ bản thân và mọi người tránh khỏi việc bị lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.


Các cầu thủ Becamex Bình Dương luôn đeo khẩu trang và mang theo nước rửa tay khô mỗi khi ra đường. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Theo đó, ngay tại đại bản doanh của đội bóng được đặt tại trung tâm thành phố mới Bình Dương, lãnh đạo đã trang bị đầy đủ nước rửa tay, khẩu trang cho toàn thể các thành viên trong đội. Đặc biệt, nhằm bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho từng người, việc kiểm tra nhiệt độ được thực hiện rất nhiều lần trong ngày vào các buổi sáng, trưa, chiều và tối. Kiểm tra thân nhiệt từng người nhiều lần như thế, lãnh đạo đội bóng muốn quản lý chặt chẽ việc không để cho dịch bệnh Covid-19 có khả năng lây lan trong nội bộ. Xa hơn nữa, từng người đều muốn truyền tải đi thông điệp rằng sẽ không để cho bản thân mắc phải Covid-19 ở thời điểm hiện tại. Điều này hoàn toàn đúng và hợp lý trong hoàn cảnh hiện tại bởi từng cầu thủ chính là một đại sứ trong thể thao nhằm giúp người hâm mộ biết rõ về cách phòng, chống dịch và cả thế giới đang từng ngày ngăn chặn, trong đó có Việt Nam.

Không chỉ đo thân nhiệt các cầu thủ thường xuyên, lãnh đạo đội bóng còn chỉ đạo cho các nhân viên tạp vụ vệ sinh thường xuyên nơi sinh hoạt, tập luyện và ăn uống của toàn đội. Trong một ngày, ít nhất 3 lần sàn nhà sẽ được lau chùi bằng nước tẩy rửa Javel. Những tay nắm cửa vào, cửa sổ và bồn rửa tay cũng được lau chùi thường xuyên. Hơn nữa, các thành viên trong đội được khuyến cáo nên bật máy lạnh ở nền nhiệt độ trên 26 độ C, với điều kiện này thì vi rút Covid-19 sẽ không có cơ hội để phát triển mầm bệnh. Được sự quan tâm của lãnh đạo và hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ trong đội, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã thực hiện tốt những bước trên để ngăn ngừa bản thân khỏi Covid-19, giữ được cơ thể luôn khỏe mạnh, tập luyện chờ ngày trái bóng V-League 2020 chính thức lăn trở lại. Không chỉ có vậy, sau khi HLV Park Hang Seo truyền đi video hướng dẫn về 6 bước rửa tay sạch trong mùa dịch bệnh, các thành viên trong đội đã có những lần thi tài với nhau để rửa tay đúng cách. Được biết, tất cả đều thực hiện khá tốt và khi những đoạn video này được đăng lên mạng xã hội, đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ.

Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang duy trì tập luyện ngày 2 buổi với tinh thần luôn sẵn sàng xung trận khi vòng 3 V-League 2020 khởi tranh. Sau 2 trận đấu đầu tiên với kết quả 1 thắng và 1 hòa, đội chủ sân Gò Đậu hiện đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng tạm thời. Trận đấu tiếp theo của Becamex Bình Dương là chuyến làm khách trước Sài Gòn. Đây là đối thủ nhiều duyên nợ của đội bóng đất Thủ suốt thời gian qua. Về tình hình lực lượng của đội, trong khi nhiều CLB ở V-League đã tiến hành thay đổi ngoại binh lần cuối thì Becamex Bình Dương vẫn tin dùng những ngoại binh đã được ký từ đầu mùa. Những cái tên như Hedipo Gustavo, Toure Youssouf đều đang hòa nhập tốt ở đội bóng mới. Trong khi đó, những Tô Văn Vũ, Tiến Linh hay Trọng Huy đang ngày một thi đấu chững chạc và bản lĩnh hơn ở mùa giải mới. Đây chính là tín hiệu vui và đáng mừng đối với “Chelsea Việt Nam”.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên