Becamex Bình Dương đã tìm lại được cảm giác chiến thắng

Cập nhật: 13-05-2019 | 06:43:41

Giành được 4 điểm trên sân nhà, kết quả hòa 2-2 với Hà Nội, đánh bại Sài Gòn 1-0, Becamex Bình Dương (B.BD) đã chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua trước đó. Hơn nữa, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng đã phá được cái dớp toàn để thua cuối trận, đánh rơi những điểm số quan trọng.


B.BD quyết tâm giành vé vào chơi vòng 2, AFC Cup 2019. Ảnh: ANH KHOA

Theo đó, ở hai trận đấu thuộc vòng 7 và 8 của V-League 2019, B.BD dù luôn có được kết quả thuận lợi trước Hải Phòng và Hà Nội khi sớm dẫn trước đối thủ. Nhưng chính sự thiếu tập trung, lơi lỏng của hàng thủ đã khiến cho đội chủ sân Gò Đậu đánh rơi những chiến thắng quan trọng. Trận gặp Hải Phòng, Đoàn Tuấn Cảnh lập công nâng tỉ số lên 2-1 cho B.BD ở phút 85. Nhưng hai pha lập công của Fagan và Mpande Joseph Mbolimbo đã khiến đội bóng đất Thủ chấp nhận trận thua ngược 2-3 khá nghiệt ngã. Mới đây khi tiếp đón Hà Nội trên sân nhà, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã dẫn trước đối thủ 2-1 cho đến tận phút 93. Nhưng sai lầm của Tấn Trường đã giúp cho Thành Chung có pha đánh đầu cận thành, san bằng tỉ số 2-2. Thêm lần nữa, B.BD tưởng chừng đã “cầm được vàng” nhưng “lại để vàng rơi”.

Chiến thắng quan trọng 1-0 mới đây trước Sài Gòn, tiền đạo Victor Nabay Mansary có bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho B.BD ở phút 81, đây cũng chính là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Thế nhưng, có một chi tiết khá bất ngờ là từ phút 85 trở đi, HLV Nguyễn Thanh Sơn bất ngờ rời khỏi cabin huấn luyện của đội nhà, nhường lại quyền chỉ đạo trận đấu cho Giám đốc Kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh và các vị trợ lý khác. Nguyên nhân được ông Sơn “Khổ” lý giải sau đó là, ông cảm giác bản thân mình quá đen, nên mới rút lui vào phòng thay đồ sớm như thế. Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho hay: “Thực sự, 5 phút cuối tôi không dám xem, giống như mình đã bị ám ảnh nên bỏ vào phòng thay đồ trước khi trận đấu kết thúc. Thực sự tôi cảm giác mình đen quá, cứ 5 phút cuối mấy trận vừa rồi lại thua, nên tôi bỏ đi vào trong phòng thay đồ và không dám theo dõi trận đấu nữa. Cảm giác lúc này rất nặng nề, nhiều cầu thủ chạy không nổi. Mật độ di chuyển và lịch thi đấu quá dày nên toàn đội không có được phong độ tốt nhất. Chiến thắng này rất quan trọng, khích lệ tinh thần chiến đấu của toàn đội”, HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

Đưa ra một nguyên nhân để lý giải cho những trận hòa và thua trước đó của B.BD, cho thấy bản thân HLV Nguyễn Thanh Sơn và các học trò đang phải chịu rất nhiều áp lực. Thế nên, chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn rất quan trọng, nó giúp giải tỏa tâm lý căng cứng cho toàn đội. Phá được cái dớp toàn thua vào khoảng 5 phút cuối trận. Hơn thế nữa, lúc này đội bóng đất Thủ đã bứt khỏi nhóm cuối bảng, vươn lên vị trí ở giữa với 11 điểm có được. Đây chính là cơ sở để B.BD hướng đến những mục tiêu xa hơn cho chặng đường dài còn lại của mùa giải 2019.

Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã lên đường di chuyển sang Philippines chuẩn bị cho trận đấu với Ceres Negros. Hiện tại, B.BD đang có được 10 điểm, kém xa đối thủ 5 điểm. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, buộc “Chelsea Việt Nam” phải đánh bại đối thủ, chờ kết quả các trận đấu khác để nhận suất đội nhì có thành tích tốt nhất. Đây là mục tiêu lớn nhất là B.BD đang hướng tới tại đấu trường AFC Cup 2019.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên