Becamex Bình Dương: Dốc sức cho mặt trận V-League

Cập nhật: 15-09-2020 | 09:37:09

Sau trận thua Viettel 1-4 tại tứ kết Cúp Quốc gia 2020, Becamex Bình Dương (B.BD) hiện chỉ còn mục tiêu duy nhất cho mùa giải 2020 là sân chơi V-League. Với việc không còn phải phân chia quân số và tính toán cho nhiều giải đấu như hồi mùa 2019, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ tập trong cao độ cho phần còn lại của mùa giải 2020.


Tiến Linh sẽ là hạt nhân chính giúp B.BD sớm giành quyền trụ hạng. Ảnh: KHÁNH VY

Trở về sau trận thua Viettel 1-4 đáng quên vừa qua, có đôi chút buồn nhưng toàn đội đã quên đi thất bại mới đây để hướng đến những mục tiêu khác của mùa giải 2020. Lúc này, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn duy trì tập luyện ngày 2 buổi để nâng cao thể lực, hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật trước giai đoạn quyết định của mùa giải này, đó chính là 2 trận đấu ở vòng 12 và 13 tới đây. Đội bóng đất Thủ sẽ lần lượt làm khách trước Quảng Ninh và quay trở về sân nhà tiếp đón Viettel ở lượt trận cuối cùng lượt đi. Hiện tại, đoàn quân áo xanh đang có được 16 điểm, xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng tạm thời. Số điểm này chưa đủ bảo đảm an toàn cho B.BD cán đích trong top 8 khi giai đoạn 1 khép lại. Bởi chỉ có lọt vào nhóm này thì mới chắc chắn trụ hạng. Những đội xếp ngay bên dưới như: Thanh Hóa (14 điểm), Đà Nẵng (13 điểm) hay thậm chí như Hà Tĩnh và SLNA (12 điểm) vẫn còn nguyên cơ hội vươn lên ở hai lượt đấu quyết định này.

Thế nên, không hề có sự chủ quan hay khinh thường đối thủ ở giai đoạn nhạy cảm này, B.BD vẫn duy trì tập luyện ở cường độ cao với hy vọng sẽ sớm cán đích trong top 8, để có thể toan tính những mục tiêu cao hơn cho chặng đường còn lại của mùa giải 2020. Một điều khá mừng đối với HLV Nguyễn Thanh Sơn là trong tay ông lúc này không còn bất kỳ ca chấn thương nào quá nghiêm trọng. Vấn đề lớn nhất lúc này của đội chính là việc lâu ngày không được thi đấu thường xuyên nên cảm giác bóng cũng như phong độ cũng không được như mong muốn ban đầu. Đó cũng chính là nguyên nhân mà ngoài việc nâng cao thể lực, hoàn thiện chiến thuật, ban huấn luyện đội bóng cũng phải tìm kiếm thêm nhiều đối thủ cọ xát để toàn đội có thêm được cảm giác bóng tốt nhất. Đây là vấn đề không riêng gì B.BD đang mắc phải mà còn rất nhiều đội bóng ở V-League cũng đang phải trải qua. Đặc biệt, những đội bóng ở vùng tâm dịch bệnh như Quảng Nam hay Đà Nẵng, việc tìm kiếm đối thủ để giao hữu, cọ xát lại càng khó khăn hơn rất nhiều lần.

Cũng chính vì xem việc được thi đấu giao hữu là quan trọng, để giúp cầu thủ có được cảm giác và lấy lại phong độ cao nhất, B.BD sẽ có thể giao hữu với những đội bóng ở lân cận như: Bình Phước, Tây Ninh, Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh hay Bà Rịa - Vũng Tàu. Bởi vì luật thi đấu mùa này thay đổi khi 8 đội nằm trong nhóm đầu sẽ đua vô địch, trong khi 6 đội nhóm cuối sẽ cạnh tranh suất trụ hạng, nên 2 vòng đấu cuối này thực sự rất quan trọng với những đội nằm giữa bảng xếp hạng như B.BD, Thanh Hóa, Đà Nẵng hay SLNA. Và nếu muốn “kê cao gối” ngủ sớm, không còn cách nào khác, B.BD phải tự mình quyết định số phận bằng 2 trận cuối khá khó khăn trước Quảng Ninh và Viettel, 2 đội bóng hiện đang xếp vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu đầu tiên. Chỉ cần giành được 4 điểm trong 2 lượt trận này, B.BD sẽ chính thức trụ hạng sớm và chỉ còn tập trung cho cuộc chiến cạnh tranh một vị trí cao ở V-League 2020. Điều này không hề khó nếu “Chelsea Việt Nam” thi đấu đúng phong độ, tận dụng được cơ hội tạo ra và được may mắn song hành. Hy vọng, với việc giờ chỉ còn tập trung duy nhất cho đấu trường V-League, B.BD sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng mùa này sau khi giai đoạn 1 khép lại.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên