Becamex Bình Dương: Hội quân chuẩn bị Mekong Cup 2014

Cập nhật: 02-10-2014 | 11:15:28

Đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho giải Mekong Cup 2014 mà đội chủ nhà đặt mục tiêu giành cúp vô địch.

BTC Giải bóng đá quốc tế lưu vực các nước tiểu vùng sông Mekong (Mekong Cup) lần 1 năm 2014 đã chính thức công bố thông tin về giải đấu do Bình Dương được vinh dự trao quyền đăng cai. Theo đó, giải sẽ diễn ra trong 2 ngày 31-10 và 2-11 với sự góp mặt của đội bóng vô địch quốc gia, đại diện cho các nước: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Theo điều lệ, đội B.BD sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải, được BTC giải bốc thăm vào 2 cặp đấu cùng với nhà vô địch của Lào (Hoang Anh Attapeu), Campuchia (Phnom Penh Crown) và Myanmar (Ayeyawady United FC). Hai đội thắng trong 2 cặp đấu này sẽ giành quyền vào thi đấu chung kết diễn ra vào chiều 2-11. Hai đội thua sẽ tranh hạng 3 trong trận đấu diễn ra vào cùng ngày.

Lãnh đạo CLB B.BD trong ngày nhận quyền đăng cai tổ chức Mekong Cup 2014 
Ảnh: C.THANH

BTC giải cho biết, tổng giá trị giải thưởng sẽ lên đến 75.000 USD. Ngoài ra, Toyota châu Á Thái Bình Dương còn trao 3.000 USD cho Cầu thủ xuất sắc nhất và Công ty Toyota Việt Nam, nhà đồng tài trợ giải, cũng sẽ trao một phần thưởng đặc biệt trị giá 3.000 USD. Lãnh đạo CLB B.BD cho biết, Mekong Cup 2014 là dịp rất tốt để CLB B.BD chuẩn bị cho Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương BTV Cup 2014 diễn ra sau đó khoảng 10 ngày. Với tư cách là đội bóng chủ nhà, đại diện cho Việt Nam dự giải, B.BD sẽ thi đấu hết mình để phục vụ người hâm mộ.

Với mặt bằng trình độ của các đội vô địch Myanmar, Lào, Campuchia là không có nhiều cách biệt so với B.BD, nếu không muốn nói là có phần lép vế hơn, nên nếu đội bóng chủ sân Gò Đậu chuẩn bị tốt về thể lực cũng như tìm lại sự ăn ý trong các pha phối hợp như ở V-League thì khả năng cúp vô địch ở lại Bình Dương là rất lớn.

Lãnh đạo CLB B.BD cho biết, phải chờ đến sau ngày 15-10 thì đội B.BD mới có được đội hình đầy đủ do vắng các cầu thủ đang làm nhiệm vụ tại ĐTVN và ngoại binh về nước nghỉ phép.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên