AFC CHAMPIONS LEAGUE 2015

Becamex Bình Dương- Jeonbuk Hyundai Motor 1-1: Trận hòa xuất sắc của B.BD

Cập nhật: 09-04-2015 | 11:19:15

Tối qua (8-4), trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương đã làm nên điều kỳ diệu khi xuất sắc cầm hòa đội bóng ứng cử viên vô địch của danh hiệu AFC Champions League 2015 là CLB Jeonbuk Hyundai Motor (JHM) đến từ Hàn Quốc ở lượt đấu thứ 4, vòng loại bảng E.

 Pha tranh bóng trong trận BBD (áo sậm) hòa 1-1 với JHM. Ảnh: C.THANH

Với đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc cũng như cựu tuyển thủ quốc gia Brazil (Edu), các cầu thủ JHM không khó để chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trước đội chủ nhà B.BD. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 30, JHM mới tìm được bàn thắng nhờ cú đánh đầu rất đẳng cấp do cầu thủ Enio Junior (8) thực hiện. Sang hiệp 2, JHM còn có thêm ít nhất 2 lần dứt điểm đưa bóng tìm trúng xà ngang khung thành của thủ môn Quốc Thiện Esele.

Dù lép vế hơn, nhưng B.BD vẫn giữ đúng lời hứa là chơi hay, đẹp, tổ chức được nhiều pha tấn công khá sắc nét về phía khung thành đội bóng xứ sở Kim chi. Đội chủ nhà đã tạo ra không dưới 3 cơ hội ghi bàn, nhưng Abass, Oseni, Anh Đức đều không thể chuyển thành bàn thắng. Thời gian trận đấu cạn dần trong sự sốt ruột của người hâm mộ thì Abass lại bất ngờ ghi được bàn thắng quý hơn vàng ở giây cuối cùng của phút bù giờ 90+2, giúp B.BD lần đầu tiên giành được 1 trận hòa tại AFC Champions League sau 3 trận toàn thua. Dẫu giành được 1 điểm từ trận hòa 1-1 với JHM, nhưng B.BD vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng E, đứng sau CLB Shangdong Luneng Taishan (Trung Quốc - hòa 4-4 với đội khách Kashiwa Reysol của Nhật Bản ở lượt đấu cùng ngày). Như vậy, 2 đội JHM và Kashiwa tiếp tục dẫn đầu bảng E với cùng 8 điểm sau 4 trận, xếp kế tiếp là Shangdong Luneng (4 điểm, 4 trận).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn của đội chủ nhà khẳng định, dẫu không thể ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối cùng thì đây vẫn là trận đấu tuyệt vời của B.BD. Trong khi đó, HLV đội JHM ông Choi Kang Hee thì cho rằng với việc mất 2 điểm vào phút chót trước B.BD có thể xem đây là một thất bại của JHM.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên