Becamex Bình Dương khai xuân thắng lợi: Tạo đà vươn đến thành công!

Cập nhật: 22-02-2010 | 00:00:00

Trận thắng trước Khánh Hòa sẽ giúp tạo sức bật cho Chí Công (phải) và B.BD

Becamex Bình Dương (B.BD) giành chiến thắng trong trận đấu khai xuân mới Canh Dần, đánh bại chủ nhà Khánh Hòa, giành quyền lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia 2010, tạo đà bật nhảy vươn đến thành công tại 4 mặt trận mà đội bóng đất Thủ tranh tài...

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện ở phút 51, do công của tiền đạo Kesley thực hiện sau pha đánh đầu rất kỹ thuật, đã giúp B.BD giữ vững thành tích chưa một lần thất bại trên sân Nha Trang suốt hơn 7 mùa bóng qua. Thắng lợi này, với những cựu binh như Trường Giang, Văn Hải, Hoàng Vương, Philani... đều xem đây là kết quả ngọt ngào, phục thù thành công trận thua đầy tiếc nuối của B.BD trước Khánh Hòa ngay tại sân Gò Đậu ở tứ kết Cúp Quốc gia cách nay 4 mùa bóng. Không chỉ thế, chuyến khai xuân thắng lợi của B.BD trên sân 19-8 Nha Trang còn có tác dụng khích lệ rất tích cực đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung, trước khi bước vào hành trình vô cùng gian nan phía trước với mật độ thi đấu dày đặc, khắc nghiệt, “đụng độ” toàn đối thủ khó chịu.

Sau chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, thầy trò HLV tức tốc rời Nha Trang ngay trong đêm, kịp chuyến bay từ TP.HCM đi thủ đô Kuala Lumpur để 2 ngày sau có mặt trên sân Shah Alam làm khách của đội chủ nhà Selangor, đội bóng giàu thành tích nhất Malaysia. Ít giờ sau trận khai mạc vòng bảng AFC Cup 2010 cùng CLB Selangor, đội B.BD lại phải vội vã quay về Thủ Dầu Một vũ trang lại lực lượng, chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy sóng gió trên sân Pleiku của CLB HAGL ở vòng 3 V-League 2010, diễn ra vào chiều 28-2.

Chưa hết, vào ngày 7-3, B.BD còn phải “giải quyết” đại kình địch ĐTLA trong trận “derby Việt Nam” diễn ra trên sân Gò Đậu (vòng 4 V-League). 5 ngày sau, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại đối diện với thách thức không nhỏ trên sân Gò Đậu, khi tiếp đội bóng “kỵ giơ” HPHN của thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh. Lịch trình thi đấu mang tính hành xác của B.BD được đẩy lên đỉnh điểm khi đội bóng đất Thủ quyết đấu với CLB SC Victory của Maldives ở AFC Cup 2010 vào 4 ngày sau đó (16-3), trước khi bay gấp ra Vinh để làm khách của SLNA trong khuôn khổ vòng 5 V-League. Tính ra, trong vòng 25 ngày, từ 19-2 đến 16-3, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải thi đấu liên tục 7 trận ở 3 đấu trường khác nhau là Cúp Quốc gia, AFC Cup và V-League, di chuyển với quãng đường gần 10 ngàn km! Đáng chú ý, B.BD có hơn 2 đợt phải đá 2 trận trong 5 ngày, di chuyển ngược xuôi giữa các sân, thậm chí các cầu thủ phải vừa ngủ trên xe vừa di chuyển để kịp chạy marathon thi đấu, khiến thể lực sẽ bị sút giảm nghiêm trọng.

Sở dĩ phải thống kê chi tiết như thế để thấy rằng, chuyến khai xuân thắng lợi trên sân 19-8 Nha Trang có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với đội bóng đất Thủ. Chiến thắng trước Khánh Hòa sẽ có tác dụng nâng bước đôi chân của thầy trò HLV Mai Đức Chung, vượt qua những chông gai, trở ngại, vươn đến thành công trên cả 4 mặt trận trọng điểm (V-League, AFC Cup, Cúp Quốc gia và Đại hội TDTT toàn quốc 2010) mà B.BD tham chiến.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên