Becamex Bình Dương khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 27-08-2019 | 09:11:05

 Với chiến thắng sát nút 1-0 trước Quảng Ninh ngay trên sân khách, Becamex Bình Dương (B.BD) đã chen chân thẳng vào Top 3, bảng xếp hạng V-League 2019 sau vòng 22. Đến lúc này có thể khẳng định, đội bóng đất Thủ đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, sẵn sàng bảo vệ vị trí cao sau khi kết thúc mùa giải V-League 2019.

 Với 3 chiến thắng liên tiếp và khá ấn tượng trước Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Quảng Ninh, B.BD đang có 32 điểm, hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng 22. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có những bước tiến mạnh mẽ để khẳng định được đẳng cấp cũng như bản lĩnh của một đội bóng lớn. Có thể nói, đến thời điểm này đội bóng đất Thủ đã hoàn thành vượt chỉ tiêu trụ hạng được đặt ra từ đầu mùa giải. Bởi với thành tích lọt vào chung kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019, giành quyền vào chơi bán kết Cúp Quốc gia 2019 và giờ hiện đang nằm trong Top 3 đội dẫn đầu V-League, “Chelsea Việt Nam” cho thấy họ là đối thủ không dễ bị bắt nạt.


B.BD sẽ bay cao khi V-League 2019 hạ màn. Ảnh: HẢI ANH

Giá trị đó được thể hiện ở phong độ khá cao của đội chủ sân Gò Đậu trong những trận đấu gần đây. Những chiến thắng nức lòng trước Sài Gòn, HAGL và Quảng Ninh đã giúp cho B.BD một bước tiến thẳng vào Top 3 đẩy chính những đối thủ này về phía sau và hiên ngang bảo vệ được thành quả mà đoàn quân áo xanh đã cố gắng phấn đấu suốt thời gian. Thành công hiện tại của B.BD đến từ việc lãnh đạo đã mạnh dạn thay đổi cách sử dụng quân, việc tin dùng những cầu thủ trẻ, do mình đào tạo. Kết hợp với kinh nghiệm và bản lĩnh của các cựu binh, đã giúp cho B.BD có được chiều sâu nhất định về lực lượng. Dù cho phải dàn trải quân chinh chiến cùng lúc trên 3 mặt trận, thế nhưng HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn luôn có cho riêng mình những quân bài tốt nhất khi cần thiết phải sử dụng.

Đó cũng chính là lý do mà ở đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam và U22, đội bóng đất Thủ có đến 5 cái tên được HLV Park Hnag-seo gọi lên chuẩn bị. Đó là cặp tiền đạo Tiến Linh, Anh Đức lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan diễn ra ngày 5-9 tới đây. Đó là bộ 3 tuyển thủ U22 Việt Nam là Tấn Tài, Thiện Đức và Trọng Huy cũng được gọi lên trong lần hội quân thứ 7 của đội chuẩn bị cho SEA Games 30. Chính việc ngày càng có nhiều cầu thủ của Bình Dương được lên tuyển phần nào khẳng định được rằng, đội bóng đất Thủ đang có được những con người tốt, từ đó mới gặt hái được những thành tích cao ở nhiều sân chơi khác nhau. Ngoài những cái tên trên, B.BD còn có Tống Anh Tỷ, Việt Cường thuộc hàng dự bị cao cấp của HLV Park Hang-seo và khi cần thiết sẽ được gọi lên để kiểm tra trước khi cùng U22 Việt Nam chinh phục mục tiêu huy chương vàng SEA Games 30.

Từ giờ đến cuối V-League 2019, B.BD còn 4 trận đấu với các đối thủ SLNA, Viettel, Thanh Hóa và Đà Nẵng. Chỉ cần giữ vững được phong độ như hiện tại, B.BD hoàn toàn có khả năng cán đích ở mùa giải 2019 với một vị trí cao trong Top 3. Ngoài ra, sau khi V-League 2019 hạ màn, đội bóng đất Thủ sẽ bước vào trận bán kết Cúp Quốc gia 2019 với Quảng Nam. Đây là sân chơi mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang là những nhà đương kim vô địch.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên