Becamex Bình Dương: Khởi đầu thuận lợi tại V-League 2020

Cập nhật: 11-03-2020 | 09:04:38

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo tân binh Hedipo Gustavo giúp Becamex Bình Dương (B.BD) có được chiến thắng đầu tiên ngay trận khai màn mùa giải mới. Không chỉ có ngoại binh thể hiện được phong độ của mình, dàn cầu thủ trẻ mà đội bóng đất Thủ đôn lên ở mùa này, cũng đang cho thấy sự hòa nhập khá tốt trong lần đầu được hít thở không khí của đấu trường V-League.


Tiền đạo Hedipo Gustavo lập công giúp Becamex Bình Dương có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2020. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Với quyết tâm trẻ hóa lực lượng, tin dùng nhiều hơn những cầu thủ do mình đào tạo, B.BD đã đôn khá nhiều gương mặt mới lên thử sức tại V-League 2020. Những cái tên như Đào Tấn Lộc hay Trần Phi Hà lúc này còn khá mới lạ so với người hâm mộ đất Thủ. Thế nhưng, chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, họ sẽ khẳng định được chỗ đứng trong đội hình của “Chelsea Việt Nam”. Đây chính là cách làm mà B.BD đã áp dụng cách đây 3 mùa giải, để rồi hôm nay những Thiện Đức, Tống Anh Tỷ hay Trọng Huy đã trở thành những trụ cột chính của đội. Không chi quá nhiều vào thị trường chuyển nhượng trước mùa giải, chỉ đem về một vài gương mặt mới, còn trẻ và có triển vọng cho tương lai, lãnh đạo đội bóng đất Thủ đang cho thấy cách làm đúng đắn của mình khi tin dùng nhiều hơn “cây nhà lá vườn”. Bởi những cái tên được cho là trụ cột của đội như Tiến Linh, Tấn Tài hay Thanh Long đang đóng vai trò thủ lĩnh trên sân. Chỉ cần lớp cầu thủ trẻ chơi ngày một tốt hơn, ổn định hơn thì B.BD hoàn toàn sẽ có được thành tích tốt ở những trận đấu tới đây.

Nếu như những gương mặt trẻ ở mùa này đều khá triển vọng, đang dần hòa nhịp nhanh với đấu trường khắc nghiệt như V-League, dàn ngoại binh của B.BD năm nay cũng khá chất lượng. Trung vệ Rabo Ali trong mùa thứ hai chơi bóng tại đất Thủ đang ngày một cho thấy sự chững chạc, là điểm tựa tinh thần rất tốt cho hàng thủ. Sự chắc chắn của anh trong ngày khai mạc giúp B.BD bảo toàn được chiến thắng với cách biệt khá mong manh. Là tân binh của đội chủ sân Gò Đậu ở mùa này, tiền đạo Hedipo Gustavo đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng cùng đội bóng mới. Những bàn thắng liên tiếp và pha lập công duy nhất vào lưới Đà Nẵng đã giúp B.BD có được 3 điểm đầu tiên rất quan trọng trong chặng đường dài tại V-League 2020. Có thể nói, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang có bước chạy đà khá tốt ngay đầu mùa giải này.

“Điều đáng mừng là chúng tôi đã giành chiến thắng ở trận đầu tiên trên sân nhà. Không riêng gì B.BD, tất cả đội bóng ở mùa giải 2020 đều rất khó đá ở trận mở màn mùa giải, nhất là các cầu thủ trẻ. Khi vào sân, họ chưa thể hiện được nhiều nhưng sẽ thi đấu tốt hơn ở các trận tiếp theo. B.BD năm nay đang trong quá trình trẻ hóa, nên không thể yêu cầu họ chơi tốt ngay được ở trận đầu ra quân. Nói chung tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Chặng đường mùa giải còn rất dài, B.BD sẽ cố gắng để có được thành tích tốt vào cuối mùa”, HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ sau khi cùng đội nhà có được 3 điểm đầu tiên và hiện đang xếp thứ 3 sau vòng 1, V-League 2020.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên