Becamex Bình Dương không đồng ý dời V.League 2021 sang năm 2022

Cập nhật: 21-07-2021 | 15:06:19

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến V.League 2021 vẫn chưa hẹn ngày trở lại, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) cho biết đội không đồng ý với phương án dời giải sang tháng 2-2022 mới tiếp tục.

Theo đó, vì chưa thể xác định được ngày để vòng 13 và giai đoạn 2 V.League 2021 tiếp tục khởi tranh, mới đây Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra phương án dời giải sang tháng 2-2022 mới tiếp tục.

Thế nhưng, đề xuất này ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối của các đội bóng, trong đó có B.BD cùng các CLB như Hà Tĩnh, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa, SLNA, Đà Nẵng, HAGL, Sài Gòn.


B.BD không muốn V.League 2021 dời sang tháng 2-2022

Trả lời về đề xuất của VPF, Tổng Giám đốc CLB B.BD Lê Hồng Cường cho biết: “Quan điểm của B.BD là không đồng ý để V.League 2021 dời sang tháng 2-2022 mới tiếp tục thi đấu. Không có điều gì bảo đảm đến khi đó dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, nếu giải phải hoãn nữa thì phải làm sao.

Với B.BD, kinh phí hoạt động mỗi mùa chỉ đủ chi phí tới ngày 31-10 hàng năm. Nếu giải dời sang tháng 2-2022, đội bóng lấy kinh phí đâu để trang trải, phát sinh gần 5 tháng. Nhà tài trợ cũng chỉ hỗ trợ đến thời điểm 31-10. Hợp đồng từng năm với cầu thủ tới cuối tháng 10 cũng hết hạn. Dời giải sang tháng 2-2022, khi đó cầu thủ hết hợp đồng, họ có quyền không thi đấu cho mình nữa, lấy đâu quân để thi đấu. Rất khó cho B.BD và nhiều đội bóng khác nữa”.

Chỉ ra khó khăn mà đội bóng đất Thủ gặp phải nếu V.League hoãn tới tháng 2-2022, vị Tổng Giám đốc của B.BD mạnh dạn đưa ra đề xuất cho VPF đối với mùa giải 2021 khi mà dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ông Cường nói: “Theo quan điểm của B.BD, Ban tổ chức V.League 2021 nên dừng giải đấu ngay thời điểm này, đồng thời công nhận thứ hạng và kết quả tính đến vòng 12. Như vậy sẽ hợp lý hơn. Điều đó sẽ giúp cho các đội được tham gia các giải đấu thuộc cấp câu lạc bộ châu Á sang năm có thời gian chuẩn bị.

Nếu kéo dài tới tháng 2-2022 thì những đại diện Việt Nam làm sao có thời gian chuẩn bị lực lượng tham gia giải, đặc biệt là ngoại binh, giấy tờ chuyển nhượng quốc tế rất phức tạp”.

Chia sẻ thêm về việc VPF có thể cho V.League 2021 tiếp tục với quy định “Bong bóng khép kín” như Liên đoàn Bóng đá châu Á từng áp dụng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua tại UAE, ông Cường cho rằng phương án này không khả thi.

“Phương án “bong bóng khép kín” khó áp dụng ở sân chơi V.League. Bởi lúc này không phải đội nào cũng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Chỉ có Viettel và Hà Nội và một vài đội đã được tiêm. Ngay cả B.BD vẫn chưa được tiêm mũi nào cả. Hơn nữa, sẽ rất khó quản cầu thủ bởi họ quá rành địa lý ở những địa phương khác nhau”, ông Cường nói.

Hiện tại, sau 12 vòng đấu B.BD đang có 17 điểm và còn nguyên cơ hội cán đích trong tốp 6. Ở lượt trận cuối giai đoạn 1, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ đối đầu với TP.Hồ Chí Minh trên sân nhà. Nhưng vì dịch bệnh Covid-19 nên trận đấu này vẫn chưa được diễn ra như mong đợi.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên