Becamex Bình Dương ngược dòng đánh bại Hà Nội

Cập nhật: 24-01-2021 | 05:47:40

(BDO) Sớm để cho Hà Nội vươn lên dẫn trước 1-0 ngay trong hiệp 1. Thế nhưng, sự ngoan cường và bản lĩnh đã giúp cho Becamex Bình Dương (B.BD) ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng 2-1 trước đội chủ sân Hàng Đẫy. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tại V.League 2021.

 Tiến Linh ăn mừng với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho B.BD (đỏ). Ảnh: Thanh Xuân.

Phải làm khách trên sân Hà Nội, đội bóng vừa trải qua thất bại 0-3 trước Nam Định ở vòng trước, B.BD hứa hẹn gặp rất nhiều khó khăn. Thực tế trên sân cho thấy, đội bóng đất Thủ đã phải trải qua 45 phút đầu tiên khá vất vả. Lợi thế sân nhà giúp cho Hà Nội triển khai được lối chơi theo ý đồ của riêng mình. Rất nhiều tình huống tấn công được đội chủ nhà tạo ra, một trong số đó được tiền đạo Geovane chuyển hoá thành bàn mở tỉ số 1-0 ở phút 25. Tình huống nguy hiểm nhất mà B.BD tạo ra được trong hiệp 1 chính là cú đánh đầu trúng xà ngang của Tiến Linh ở những phút cuối.

Tưởng chừng, thế trận một chiều sẽ được duy trì trong hiệp 2. Tuy nhiên, quãng nghĩ giữa 2 hiệp đã giúp cho HLV Phan Thanh Hùng điều chỉnh lại lối chơi cho đội chủ sân Gò Đậu. Sự tự tin của Trọng Huy, những pha bứt tốc của Tô Văn Vũ đã giúp cho B.BD lột xác hoàn toàn. Tiền đạo Mansaray Victor, phá bẫy việt vị thành công, tâng bóng qua đầu thủ môn Tấn Trường, gỡ hoà 1-1 cho B.BD ở phút 52. Để rồi sau đó ở phút 72, Tiến Linh khép lại ngày vui cho B.BD bằng cú dứt điểm tinh tế vào góc cao, ấn định tỉ số 2-1. Với chiến thắng này, giúp cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng củng cố vững chắc vị trí thứ 2. Dù có cùng 6 điểm như Hải Phòng, nhưng B.BD xếp sau vì thua hiệu số bàn thắng.

“Trên sân tập, cả tôi và anh Vũ thường xuyên phối hợp, di chuyển nhịp nhàng và tạo ra sự liên kết. Bàn thắng ngày hôm nay là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của toàn đội cũng như 2 anh em trong suốt thời gian qua. Cảm xúc của tôi lúc này rất hạnh phúc.

Kết thúc trận đấu, mình cũng cảm thấy hơi đuối một chút vì chưa quen với việc thi đấu trong thời tiết lạnh thế này. Đã lâu rồi B.BD chưa thắng được Hà Nội ở Hàng Đẫy. Thật sự rất khó tả sau kết quả ngày hôm nay.

Với mỗi tiền đạo, ai cũng quyết tâm ghi được thật nhiều bàn thắng để khẳng định giá trị của mình. Bản thân tôi luôn nỗ lực và tự đặt mục tiêu ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt để giúp B.BD bay cao trên bảng xếp hạng”, tiền đạo Tiến Linh chia sẻ sau trận đấu.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên