Becamex Bình Dương: Phát lo với các chân sút!

Cập nhật: 15-02-2011 | 00:00:00

Được cho là sở hữu những cầu thủ tấn công có đẳng cấp nhưng Becamex Bình Dương (B.BD) lại đang đánh vật với chính mình để tìm bàn thắng. Bao giờ người hâm mộ mới hết đau đầu với chuyện ghi bàn của B.BD thời hậu Kesley?

Từ đầu mùa giải đến nay, B.BD đã thi đấu 4 trận (2 tại V-League và 2 tại Cúp Quốc gia). Tính chung, cả 4 trận B.BD chỉ mới ghi được 6 bàn thắng. Đây là con số chẳng thể tương xứng với một đội bóng có những cầu thủ tấn công hàng đầu V-League và cả Đông Nam Á như B.BD. Ngoài tiền vệ Vũ Phong - cây ghi bàn ở ĐTQG Việt Nam, B.BD còn sở hữu ngôi sao tấn công có quốc tịch Brazil là tiền vệ Leandro (từng ghi được 10 bàn thắng và cung cấp hàng chục đường chuyền thành bàn cho các đồng đội khi còn chơi cho V.Hải Phòng). Đã vậy, các chân sút của B.BD còn nhận được sự trợ giúp hết sức đắc lực của hộ công Philani, một mẫu cầu thủ hết sức toàn diện, thường xuyên có những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

 

Joseph (trái) chưa đáp ứng được yêu cầu ghi bàn cho B.BD

Đã thế, mùa này lãnh đạo CLB B.BD còn đưa về sân Gò Đậu chân sút Joseph Obinna Nwafor, với bản lý lịch hết sức hoành tráng, từng thi đấu cho các CLB hàng đầu của giải VĐQG Hy Lạp, trong đó có CLB Panathinaikos. Về danh tiếng, Joseph còn hơn đứt nhiều lần so với tiền đạo Huỳnh Kesley. Vậy mà, thực tế trên sân lại hoàn toàn khác. Trên sân, Joseph cho thấy anh ta chỉ được cái khỏe, băm bổ và... hết. Cả 4 trận đấu vừa qua của B.BD, Joseph đều được ra sân nhưng chưa 1 lần ghi được bàn thắng dù được trao không ít cơ hội. Trận ra mắt, gặp Bình Định trên sân Quy Nhơn, Joseph mất hút. Sang trận tiếp V.Ninh Bình tại Gò Đậu, Joseph lại “tàng hình” trên sân. Đến trận làm khách trên sân Pleiku của HAGL, một lần nữa Joseph tiếp tục im hơi lặng tiếng trên sân, chẳng có pha bóng nào gọi là đáng xem... Ở trận tứ kết Cúp Quốc gia với N.Sài Gòn vào cuối tuần rồi, thực tình mà nói Joseph đã thi đấu có phần tiến bộ hơn nhưng cũng sút vọt xà ở đầu trận và có một tình huống xử lý bóng, đảo người trước hai hậu vệ đối phương rồi sút... lên trời. Bấy nhiêu đó là quá đủ để người hâm mộ và giới chuyên môn đi đến kết luận B.BD đã mua phải “hàng dỏm”!

Theo chúng tôi, ở những trận đấu sắp tới của B.BD tại V-League, mà trước nhất là 2 cuộc giao chiến hết sức khó khăn cùng Khánh Hòa (sân Gò Đậu) và N.Sài Gòn (sân Thống Nhất), HLV Ricardo cần phải dứt khoát xếp Joseph trên băng ghế dự bị, nhường suất ngoại binh cho Lee Nguyễn. Với sự có mặt của Lee Nguyễn, chẳng những hàng tiền vệ của B.BD cũng được củng cố mà còn gia tăng khả năng ghi bàn của đội bóng đất Thủ khi Anh Đức được bố trí đá cắm, Philani chơi cặp tiền đạo hoặc hộ công. Với 3 ngôi sao tấn công đẳng cấp cao như Lee Nguyễn - Leandro và Philani cùng sự trợ giúp của chuyên gia chạy cánh Vũ Phong, B.BD chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Còn nếu tiếp tục bố trí Joseph thi đấu - chỉ phục vụ cho ý đồ lôi kéo hàng thủ đối phương - thì đó sẽ là sự phí phạm và tự trói chân mình. Còn về lâu về dài, nhất thiết B.BD phải tuyển mộ được một chân sút có khả năng dứt điểm cực tốt, mạnh mẽ trong tranh chấp bóng như mẫu tiền đạo Timothy thì lúc đó B.BD mới giải quyết tốt bài toán về khả năng tận dụng cơ hội để ghi bàn!

CHÍ THANH

Trao đổi với người viết, Chủ tịch CLB B.BD Nguyễn Minh Sơn cho rằng: Bản thân ông cũng hết kiên nhẫn với trường hợp của Joseph. Tuy nhiên, việc có xếp Joseph đá chính ở các trận đấu sau hay không là do quyền của HLV trưởng. Tôi xin khẳng định cầu thủ Joseph  không  có giá tới 1 triệu USD như báo chí nêu.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên