Becamex Bình Dương: Sẵn sàng cho giai đoạn cuối mùa giải

Cập nhật: 03-10-2019 | 09:58:53

Mùa giải 2019 sẽ khép lại với Becamex Bình Dương (B.BD) sau khi kết thúc hai trận đấu với Đà Nẵng và Thanh Hóa trong tháng 10 này. Với quãng nghỉ gần 3 tuần nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam hội quân, đội bóng đất Thủ đang tích cực rèn quân với mục tiêu kết thúc mùa giải với một vị trí cao trong Top 5.


Becamex Bình Dương sẽ kết thúc mùa giải 2019 với vị trí cao trên bảng xếp hạng. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Sau 24 vòng đấu, B.BD đang có được 32 điểm, xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng tạm thời. Nếu không bị trọng tài Trương Hồng Vũ bẻ còi ở vòng 24 vừa rồi và chịu trận thua 1-2 trước Viettel, lúc này đội chủ sân Gò Đậu đã có được 33 điểm, hiển nhiên chen chân vào Top 5. Cũng liên quan đến vị trọng tài này, sau quyết định khó hiểu dành cho B.BD, trọng tài Trương Hồng Vũ đã phải trả giá rất đắt cho sai lầm của mình. Theo đó, VPF sẽ vĩnh viễn không mời trọng tài cấp FIFA Trương Hồng Vũ điều khiển các trận đấu thuộc khuôn khổ giải vô địch quốc gia Việt Nam nữa. Đây chính là hồi chuông cảnh báo cho các vị “Vua áo đen” ở Việt Nam khi cố tình làm sai lệch kết quả trận đấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả chung cuộc của các đội bóng và cả giải đấu.

Trở lại với B.BD, sau vài ngày nghỉ ngơi thư giãn, lúc này thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã quay trở lại với guồng quay cùng trái bóng tròn. Đội chủ sân Gò Đậu duy trì tập luyện ngày 2 buổi để bảo đảm thể lực và duy trì được phong độ cũng như cảm giác bóng. Lúc này, thành phần của đội thiếu vắng 4 trụ cột, gồm Anh Đức, Tô Văn Vũ, Tiến Linh và Tấn Tài vì đang bận hội quân cùng U22 và đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Đây chính là những cá nhân xuất sắc của bóng đá đất Thủ, thường xuyên góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia suốt thời gian qua. Họ chính là hạt nhân cho lối chơi của đội. Kinh nghiệm trận mạc từ những trận đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển Việt Nam sẽ giúp ích rất nhiều cho các thành viên của B.BD trong tương lai.

Ở 2 vòng đấu cuối của V-League 2019, B.BD sẽ hành quân đến làm khách trước Đà Nẵng ở vòng 25 diễn ra vào ngày 19-10 tới. Ngay sau đó vào ngày 23-10, đội sẽ trở về sân nhà tiếp đón Thanh Hóa ở lượt trận cuối mùa giải 2019. Đây là trận đấu mang tính chất khá quan trọng. Bởi kết quả cuối cùng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc chiến trụ hạng cũng như tránh suất play-off mà Thanh Hóa hiện đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Ở lượt đi, B.BD đã đánh bại Đà Nẵng và cầm hòa Thanh Hóa ngay trên sân khách. Vậy nên, người hâm mộ đất Thủ hoàn toàn có thể tin rằng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có được những kết quả khả quan trước hai đối thủ này.

Kết thúc V-League 2019, đội chủ sân Gò Đậu sẽ tiếp tục bước vào vòng bán kết Cúp Quốc gia 2019 với Quảng Nam vào ngày 27-10 trên sân nhà. Đây là sân chơi mà B.BD hiện đang là những nhà đương kim vô địch, nếu vượt qua Quảng Nam, B.BD sẽ đối đầu với Hà Nội hoặc TP.Hồ Chí Minh trong trận chung kết. Bảo vệ thành công ngôi vương của giải, “Chelsea Việt Nam” sẽ có năm thứ hai liên tiếp tham dự AFC Cup 2020 với tư cách là đội vô địch Cúp Quốc gia của Việt Nam. Với thành tích cùng phong độ ấn tượng ở mùa giải 2019, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hoàn toàn có thể làm được điều này nếu giữ được phong độ cao và có được may mắn song hành.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên