Becamex Bình Dương sẵn sàng cho mùa giải 2020

Cập nhật: 05-02-2020 | 10:18:50

Trái bóng mùa giải 2020 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ cả nước trong ít ngày nữa. Lúc này, Becamex Bình Dương (B.BD) đang gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại giải. Đây là mùa giải được dự đoán sẽ có nhiều đổi mới của đội chủ sân Gò Đậu khi lực lượng của đội đã có những thay đổi rất mạnh mẽ.


B.BD đang có chuyến tập huấn tại Vũng Tàu

Theo đó, sau khi mùa giải 2019 khép lại, hàng loạt trụ cột của đội như Anh Đức, Tấn Tài hay trung vệ Xuân Luân đều đã nói lời chia tay và giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Điều này cho thấy, thành phần chủ chốt và nòng cốt của đội gần như đã không còn ai quá lớn tuổi, sắm vai trò đầu tàu trong lối chơi cũng như đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần trên sân. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội cho những gương mặt trẻ trưởng thành và có thêm nhiều cơ hội để khẳng định mình. Đây cũng chính là xu hướng chung của các đội bóng khác ở Việt Nam, khi ngày càng có nhiều đội tin dùng những cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo ra. Đó chính là tiền đề để tạo ra những lớp cầu thủ kế cận chất lượng, từ đó giúp cho các đội U23 và đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn về nhân sự cho các giải đấu quốc tế. Những gương mặt như Hà Trung Hậu hay trung vệ nhập tịch Nguyễn Davide sẽ có thêm nhiều đất diễn, được ra sân nhiều hơn để tích lũy thêm kinh nghiệm chinh chiến cũng như bản lĩnh trận mạc của mình.

Được biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, toàn đội đã hội quân trở lại vào hôm mùng 4 tết. Ngay sau đó, thầy trò HLV Olivera đã di chuyển xuống thành phố biển Vũng Tàu và có 1 tuần tập huấn, rèn luyện thể lực tại đây. Với mục đích tập trung nâng cao sức bền và thể lực cho toàn đội, nên trong thời gian lưu lại nơi này, đội chủ sân Gò Đậu sẽ không có bất kỳ trận đấu giao hữu nào cả. Ngay sau khi kết thúc chuyến tập huấn này, toàn đội sẽ trở về lại đất Thủ để hoàn thành những mảng miếng chiến thuật cuối cùng, trước khi có trận đấu đầu tiên tại V-League 2020 với Đà Nẵng trên sân nhà. Hiện tại, danh sách chính thức của đội vẫn chưa được gút lại vì Ban huấn luyện vẫn còn phải cân nhắc về các vị trí ngoại binh. Tuy nhiên, với việc thử việc khá nhiều những gương mặt mới ở mùa giải này, hy vọng những cầu thủ này sẽ góp một phần sức mạnh đáng kể vào lối chơi chung của đội ở mùa giải 2020.

Sau khi Anh Đức chính thức nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, băng đội trưởng đã được trao cho tiền vệ Tô Văn Vũ. Đây chính là sự ghi nhận của lãnh đạo đội bóng với những đóng góp âm thầm của tiền vệ đội tuyển Việt Nam suốt thời gian qua. Ngoài ra, những tân binh mới về đội như trung vệ Thân Thắng Toàn, tiền đạo Ngô Hồng Phước hay tiền vệ Hoàng Phương đều đang hòa nhập khá tốt ở môi trường mới. Hy vọng, những sự bổ sung này cùng với những cái tên như Sỹ Giáp, Thanh Thảo hay Trọng Huy sẽ giúp cho đội chủ sân Gò Đậu có bước chạy đà hoàn hảo ngay trong những trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2020. Lúc này, đội vẫn chưa đưa ra mục tiêu nào cụ thể. Tuy nhiên, với những thành tích tốt ở những mùa giải gần đây, thầy trò HLV Olivera sẽ hướng đến một thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng V-League 2020. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay khi B.BD đang có được sự chuẩn bị chu đáo và khá kỹ lưỡng trước thềm mùa giải mới.

Cùng chờ đợi sự trở lại của “Chelsea Việt Nam” vào ngày 22-2 tới đây trên sân Gò Đậu.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên