Becamex Bình Dương sẵn sàng trở lại V-League 2020

Cập nhật: 05-05-2020 | 09:19:15

Sau khi thi đấu 2 trận đầu tiên tại V-League 2020, Becamex Bình Dương (B.BD) cũng như các đội bóng khác đã trải qua giai đoạn tập chay trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh nguy hiểm này phần nào được kiểm soát khá tốt ở Việt Nam, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã quay trở lại tập luyện bình thường, sẵn sàng cho ngày trở lại với sân chơi V-League được dự kiến sẽ khởi tranh vào cuối tháng 5 này.


Becamex Bình Dương sẵn sàng cho ngày trở lại V-League 2020. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Theo đó, để duy trì thể lực và sức khỏe cho toàn đội, ban huấn luyện đã đưa ra những bài tập phù hợp, nhằm giúp các cầu thủ lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất sau quãng thời gian gần như chỉ tập luyện, ít được thi đấu cọ xát. Cũng như rất nhiều đội bóng chuyên nghiệp khác, cảm giác không được thi đấu đối kháng sẽ khiến cho cầu thủ có sự uể oải. Vậy nên, những bài tập thể lực kèm với những trò chơi vận động trong thời gian này là rất quan trọng, giúp toàn đội từng bước lấy lại được cảm giác tốt nhất trên sân cỏ. Nếu như buổi sáng các cầu thủ được cho tập thể lực, sức mạnh, ngay buổi chiều, sẽ được thả lỏng với nhiều trò chơi với bóng nhằm giúp giải phóng sức ì, tạo sự thoải mái cho từng người. Đây chính là liệu pháp tâm lý rất tốt dành cho những vận động viên chuyên nghiệp sau một thời gian dài ít được thi đấu cọ xát.

Theo lịch dự kiến của VPF, các sân cỏ Việt Nam sẽ khởi tranh trở lại bằng các trận đấu ở Cúp Quốc gia vào ngày 15-5 tới. Đây là sân chơi mà đội bóng đất Thủ không phải tham gia ngay từ vòng loại đầu tiên. Vậy nên, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có thêm một khoảng thời gian quý giá để tiếp tục rèn luyện thể lực và tập kỹ chiến thuật trước khi trở lại với sân chơi V-League. Đối thủ của đội chủ sân Gò Đậu tại vòng 3 là CLB Sài Gòn. Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang duy trì tập luyện ngày 2 buổi với tinh thần luôn luôn sẵn sàng xung trận khi vòng 3 V-League 2020 khởi tranh. Được biết, tại V-League 2020 toàn đội rất quyết tâm để khi mùa giải khép lại có thể cán đích ở một vị trí trong Top 3 của bảng xếp hạng chung cuộc. Riêng ở sân chơi Cúp Quốc gia, sau vòng loại mãi đến vòng 1/8 B.BD mới bắt đầu thi đấu. Đây là sân chơi có rất nhiều duyên nợ với B.BD. Cách đây 2 năm, đội bóng áo xanh từng bước lên đỉnh vinh quang tại Quảng Nam.

Sau 2 trận đấu đầu tiên với kết quả 1 thắng và 1 thua, đội chủ sân Gò Đậu hiện đang có được 3 điểm và xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng tạm thời. Về tình hình lực lượng của đội, trong khi nhiều CLB ở V-League đã tiến hành thay đổi ngoại binh lần cuối, B.BD vẫn tin dùng những ngoại binh đã được ký từ đầu mùa. Những cái tên như Hedipo Gustavo, Toure Youssouf đều đang hòa nhập tốt ở đội bóng mới. Trong khi đó, những Tô Văn Vũ, Tiến Linh hay Trọng Huy đang ngày một thi đấu chững chạc và bản lĩnh hơn ở mùa giải mới. Đây chính là tín hiệu vui và đáng mừng đối với “Chelsea Việt Nam”.

Khán giả đất Thủ đã lâu rồi không được đến sân để tận mắt chứng kiến đội bóng của mình thi đấu. Những cầu thủ của B.BD cũng lâu rồi không được thỏa sức đam mê với trái bóng tròn. Dịch bệnh Covid-19 sẽ được đẩy lùi, cuộc sống sẽ trở lại với nhịp sinh hoạt bình thường, trong đó bóng đá cũng sẽ trở lại như là món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ tỉnh nhà.

Nhằm bảo đảm sức khỏe cho các vận động viên trước khi quay trở lại tập luyện sau dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh đã tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ trung tâm. Đây là sự chuẩn bị chu đáo và đầy đủ của lãnh đạo cơ quan trước khi đón các vận động viên của các đội quay trở lại tập luyện.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên