Becamex Bình Dương sẽ sớm hoàn thành mục tiêu

Cập nhật: 18-06-2019 | 05:26:44

Đặt mục tiêu trụ hạng tại V-League 2019, kết thúc giai đoạn lượt đi 2019, Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (B.BD) hiện đang xếp ở vị trí thứ 6 vàchỉ cần một vài trận thắng nữa sẽsớm hoàn thành mục tiêu này. Không những thế, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn rất có thể sẽcó một vị trí cao ở mùa này nếu như chắt chiu cơ hội và được may mắn song hành.

 B.BD sẽ tiến xa ở giai đoạn 2 của mùa giải 2019. Ảnh: HOÀNG QUÂN

 Chiến thắng 2-1 trước Quảng Nam ở vòng 13, đã giúp cho B.BD leo thẳng lên vị trí thứ 6 sau khi giai đoạn 1 khép lại. Đội bóng đất Thủ có được 18 điểm với thành tích 5 thắng, 3 hòa và thua 5 trận. Đội quân áo xanh ghi được 17 bàn thắng và đó cũng là số bàn thua mà đội đã phải nhận lấy. Với hiệu số 0, B.BD là đội bóng duy nhất trong số 14 câu lạc bộ tại V-League cóđược kết quả này sau khi giai đoạn lượt đi khép lại. Nếu như biết chắt chiu những cơ hội có được, lúc này đội chủsân Gò Đậu đã có thể kê cao gối ngủ và có những toan tính dài hơn cho chặng đường còn lại của mùa giải 2019.

Những chiến thắng tưởng chừng đã nằm trong tầm tay trước Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh hay Hà Nội đã vuột mất chỉ trong tích tắc vì sự thiếu tập trung của hàng thủ. Và để không phải “cầm vàng lại để vàng rơi”, hàng phòng ngự của B.BD cần phải thay đổi ở giai đoạn 2. Chỉ cần tập trung hơn ở những thời điểm nhạy cảm, không mắc những sai lầm không đáng có, chắc chắn B.BD sẽ có một vị trí trong Top 5 khi mùa giải này khép lại. Nếu như may mắn hơn, “Chelsea Việt Nam” một thời hoàn toàn có thể cán đích trong nhóm 3 đội bóng dẫn đầu. Bởi xét về lực lượng và phong độ, B.BD không hề thua kém bất kỳ đội bóng nào ở V-League ở thời điểm hiện tại. Vấn đề là cần sự chắt chiu và không nên để tái hiện những sai lầm ở nơi hàng phòng ngự.

Không chỉ giành được vị trí tốt tại giải quốc nội, B.BD hiện đang chuẩn bịcho trận đấu ởvòng 2 giải AFC Cup 2019 với PSM Makassa (Indonesia) trong ngày 19-6 tới đây. Đây là đối thủ vừa tầm đối với đội bóng đất Thủ. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn lại có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà trước. Nếu như giành được chiến thắng ởtrận lượt đi, B.BD sẽ mở ra cơ hội lớn để giành vé đi tiếp vào vòng sau của giải. Kỳ tích lọt vào bán kết sân chơi châu Á như năm 2009, của đoàn quân áo xanh rất có thể sẽ được tái lập nếu được may mắn song hành. Dù cho giải trong nước đội nhà chưa có được phong độ ổn định. Thế nhưng ở đấu trường quốc tế, B.BD đang có được phong độ cao với 1 trận hòa, 1 trận thua cùng 4 chiến thắng.

Đưa ra thống kê về thành tích từ giải quốc nội cho đến AFC Cup 2019 của B.BD để thấy rằng, đội chủ sân Gò Đậu đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải 2019. Thậm chí, mới đây B.BD còn tăng cường quân cho Bình Định tại giải hạng nhất khi cho mượn hai cầu thủ là trung vệ Trương Dũ Đạt và tiền vệ Văn Thuận thi đấu cho đội bóng đất võ từ giai đoạn lượt về. Điều này có thể thấy, B.BD đang có những bước tiến vững chắc, đội hình có chiều sâu và sẵn sàng chinh phục những mục tiêu cao và xa hơn ởsân chơi V-League và kể cả đấu trường AFC Cup.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên