Becamex Bình Dương sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn

Cập nhật: 23-09-2019 | 10:19:40

Thua 2 trận liên tiếp trước SLNA và mới đây là Viettel, Becamex Bình Dương (B.BD) đang ở giai đoạn khó khăn khi mùa giải 2019 chuẩn bị hạ màn. Thế nhưng, với quyết tâm và nỗ lực của mình, đội bóng đất Thủ tự tin sẽ vượt qua được giai đoạn này để kết thúc V-League 2019 với một vị trí cao trên bảng xếp hạng.


Becamex Bình Dương cố gắng vượt qua những khó khăn của mùa giải 2019. Ảnh: KHÁNH VY

Còn nhớ, chỉ cách đây 2 vòng đấu thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang hiển nhiên chiếm được một vị trí cao trên bảng xếp hạng V-League. Theo đó, đội chủ sân Gò Đậu đứng ở vị trí thứ 3 và hoàn toàn đủ khả năng tự mình kết thúc mùa giải với một suất trong Top 3 hoặc Top 5. Thế nhưng, hai thất bại liên tiếp trước SLNA và mới đây nhất là trước Viettel đã khiến cho B.BD bị đánh bật khỏi Top 5. Lúc này, B.BD đang đứng ở vị trí thứ 6 với 32 điểm. Với thành tích này, đội bóng đất Thủ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh một vị trí cao khi mùa giải 2019 hạ màn. Bởi hai đối thủ còn lại của B.BD chỉ là Thanh Hóa và Đà Nẵng. Hai đội bóng chưa từng biết đến mùi vị chiến thắng trước B.BD ở mùa giải năm nay. Với Đà Nẵng, B.BD từng hạ với tỉ số 3-1 ngay tại sân Gò Đậu. Trong khi đó, Thanh Hóa đã bị cầm hòa 1-1 ngay tại sân khách. Hơn nữa lúc này, đội bóng xứ Thanh đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng với 6 thất bại liên tiếp, giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 13 và đối diện với việc phải tham dự trận play-off. Thậm chí, thầy trò HLV Mai Xuân Hợp có thể sẽ rớt hạng thẳng nếu thua tiếp trong 2 lượt cuối và Khánh Hòa giành được chiến thắng.

Sau khi vòng đấu 24 khép lại, V-League 2019 sẽ tạm nghỉ 2 vòng để đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia ở vòng loại thứ 2, World Cup 2022 vào ngày 10-10 và đối đầu với Indonesia vào ngày 15- 10 tới. Vậy nên, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có hơn 2 tuần để tập luyện, rút ra những điểm yếu để từ đó có những tính toán tốt nhất cho giai đoạn cuối mùa giải. Đồng thời, đó cũng chính là tiền đề để B.BD chạy đà tốt cho vòng bán kết tại Cúp Quốc gia khi đối đầu với đối thủ Quảng Nam. Nếu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở sân chơi này, “Chelsea Việt Nam” sẽ có năm thứ 2 liên tiếp tham dự sân chơi AFC Cup. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã đi đến trận chung kết liên khu vực với Hà Nội. Có thể nói, quãng nghỉ 2 tuần khi đội tuyển Việt Nam hội quân sẽ rất quan trọng với đội bóng đất Thủ với những toan tính cho chặng cuối của mùa giải 2019.

Chỉ còn 2 vòng đấu nữa V-League 2019 sẽ hạ màn, B.BD hoàn toàn có đủ khả năng để cán đích với một vị trí cao khi trái bóng mùa giải này khép lại. Trong bóng đá, thắng thua là chuyện hết sức bình thường. Với một đội bóng có lịch sử lâu đời như B.BD, họ có đủ tự tin để vượt qua được giai đoạn khó khăn như thế này. Với dàn cầu thủ chất lượng là sự kết hợp thành công giữa sức trẻ và cựu binh, B.BD đang sở hữu trong tay đội hình mà bất cứ đội bóng nào cũng phải mơ ước. Chỉ cần chỉnh lại thước ngắm và giải thoát được tâm lý căng cứng sau chuỗi trận chưa tốt thời gian qua, đoàn quân áo xanh sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Người hâm mộ đất Thủ có quyền tin rằng B.BD sẽ về đích ở V-League 2019 với một vị trí cao trong Top 5.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên