Becamex Bình Dương: Tạm vượt qua giai đoạn khó khăn

Cập nhật: 29-07-2019 | 09:18:24

Vi việc giành chiến thng 2-0 trưc Hi Phòng ở vòng 18 V-League 2019, lúc này Becamex Bình Dương (B.BD) đang tm thoát khi vị trí cuối bng xếp hng. Hiện ti, thy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang có 23 điểm và tm xếp ở vị trí thứ 7 trên bng xếp hng.


Becamex Bình Dương ăn mừng chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng.
Ảnh: HẢI NGUYỄN

Sau chuỗi trận chỉ biết hòa và thua kể từ khi giai đoạn 2 mùa giải 2019 khởi tranh, đội bóng đất Thủ cần lắm một chiến thắng để sốc lại tinh thần chiến đấu cho toàn đội. Vậy nên, khỏi nói hết sự quyết tâm của từng thành viên B.BD khi đón tiếp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 18, bởi nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ bức khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng. Trong trường hợp ngược lại, B.BD sẽ phải tiếp tục giậm chân ở vị trí không ai muốn nằm ở đó quá lâu. Đó cũng chính là nguyên nhân mà “Chelsea Việt Nam” đã chơi một trận hay nhất kể từ đầu giải ngay trên sân nhà Gò Đậu.

Được thi đấu trên sân nhà, dưới sự tiếp lửa của các cổ động viên nhiệt thành, đội bóng đất Thủ chủ động chọn lối chơi phủ đầu đối thủ. Những cái tên xuất sắc nhất của B.BD và thời điểm này như Anh Đức, Tô Văn Vũ hay Tấn Tài đều được HLV Nguyễn Thanh Sơn tung vào sân ngay từ đầu. Nhiều tình huống sóng gió được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Văn Toản. Thế nhưng, sự nôn nóng và vội vàng của các cầu thủ đội nhà khiến cho những cơ hội cứ thế trôi đi trong tiếc nuối. Tuy nhiên, điều khiến cho khán giả đất Thủ cảm thấy an tâm chính là lối chơi của đội đã thay đổi rất nhiều sau chuỗi trận toàn hòa và thua trước đó. Sự tự tin chính là điều mà ban huấn luyện đã truyền được cho từng cầu thủ ở trận đấu này. Điều đó rất quan trọng trong thời điểm mà B.BD chuẩn bị bước vào trận chung kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019 với Hà Nội diễn ra vào ngày 31-7 tới.

Không chấp nhận trận hòa ngay trên sân nhà, HLV Nguyễn Thanh Sơn sau đó tạo ra nhiều sự thay đổi từ con người cho đến lối chơi. Và một trong những sự thay đổi đó đã giúp B.BD có được chiến thắng cuối cùng. Tiền đạo trẻ Tiến Linh được tung vào sân, ngay lập tức “Vua phá lưới nội” mùa giải 2018 khẳng định được đẳng cấp cũng như trình độ với cú đúp bàn thắng, không chỉ giúp B.BD khai thông thế bế tắc, mà còn mở ra chiến thắng đầu tiên cho đội chủ sân Gò Đậu kể từ giai đoạn lượt về. Riêng mình, Tiến Linh vẫn cho thấy được bản năng sát thủ của bản thân vào đúng thời điểm khi cần thiết. Tính đến thời điểm hiện tại, Tiến Linh đang có được 3 pha lập công cho đội nhà, 2 bàn tại sân chơi V-League và 1 pha lập công tại đấu trường AFC Cup 2019.

Có thể chiến thắng này vẫn chưa giúp cho B.BD chen chân vào nhóm những đội dẫn đầu trong Top 5, nhưng 3 điểm trước Hải Phòng sẽ cực kỳ quý giá và ý nghĩa với đoàn quân áo xanh. Bởi đó sẽ là cú hích tinh thần cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn ở mùa giải 2019. Biết đâu khi mùa giải kết thúc, B.BD sẽ có được những danh hiệu ấn tượng ở cả 3 đấu trường V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên