Becamex Bình Dương tập huấn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 01-08-2020 | 05:24:28

 Ngay sau khi trở về từ Hà Nội vì kế hoạch làm khách trên sân Quảng Ninh bị hủy do dịch bệnh Covid-19, các cầu thủ Becamex Bình Dương (B.BD) đã được tập huấn khá bài bản và chi tiết về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

 

 Cầu thủ B.BD được tập huấn khá kỹ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

 Theo đó, trong buổi sáng ngày 29-7, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Becamex và bộ phận y tế của đội B.BD đã phối hợp hướng dẫn các cầu thủ về cách tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2 quay lại Việt Nam sau 99 ngày cả nước không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ở buổi hướng dẫn này, các bác sĩ đã chia sẻ khá chi tiết về cách rửa tay làm sao cho thật sạch trước khi các cầu thủ bước vào các bữa ăn, sau khi tập luyện và cách bảo vệ bản thân để phòng bệnh nguy hiểm này. Đặc biệt theo yêu cầu của đội, trước các buổi ăn sáng, trưa và tối, tất cả các thành viên đều phải thực hiện rửa tay rồi mới được vào khu nhà ăn của đội để dùng bữa.

Không chỉ thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh tay chân, toàn đội phải tuân thủ đúng yêu cầu đo thân nhiệt. Cụ thể, mỗi người một ngày ít nhất phải đo thân nhiệt cơ thể 3 lần và được thực hiện bởi bảo vệ của đội bóng. Riêng những người lạ, người không có liên quan đến đội, khi có công việc cần liên hệ cũng phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang khi tiếp xúc và phải vệ sinh tay thật sạch trước khi bước vào trong khuôn viên của đội. Không chỉ đưa ra các yêu cầu cụ thể về vệ sinh y tế, các cầu thủ còn được ban huấn luyện khuyến cáo không nên di chuyển nhiều ra cộng đồng vào lúc này, thậm chí là hạn chế về thăm nhà trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước. Đa số các cầu thủ đều ý thức được việc này và thực hiện tốt yêu cầu của lãnh đạo và ban huấn luyện đưa ra.

Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn đang duy trì tập luyện đều đặn 2 hoặc 1 buổi/ngày tùy theo kế hoạch của đội ngay trong khuôn viên thành phố mới Bình Dương. Theo lịch thi đấu vòng tứ kết Cúp Quốc gia mới được VPF công bố, đội bóng đất Thủ sẽ đối đầu với Viettel vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 4-8 tới đây trên sân Hàng Đẫy. Đây là quyết định mới của VPF ngay thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Không chỉ có trận đấu của B.BD gặp Viettel, vòng tứ kết Cúp Quốc gia còn diễn ra 3 trận đấu khác giữa Bà Rịa - Vũng Tàu gặp TP.Hồ Chí Minh (4-8), Hà Tĩnh gặp Quảng Ninh và Hà Nội chạm trán Cần Thơ vào ngày 5-8 tới đây.

Giải thích cho việc tổ chức các trận đấu bóng chuyên nghiệp giữa mùa dịch Covid-19, đại diện của VPF cho biết tranh thủ thời gian nghỉ của V-League và để bảo đảm quyền lợi cho nhà tài trợ. Đặc biệt, các trận đấu này đều diễn ra với tình huống không có khán giả dự khán. Hai trận bán kết của giải sẽ diễn ra trong ngày 9-8 và trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 13-8 tới.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên