Becamex Bình Dương tích cực chuẩn bị cho Cúp Quốc gia

Cập nhật: 04-09-2020 | 10:13:23

VPF đã chốt thời điểm diễn ra vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 trong 2 ngày 11 và 12-9 tới đây. Theo đó, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ đối đầu với Viettel tại vòng knock-out. Thế nên, ngay từ lúc này, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang tập trung cao độ cho trận tứ kết. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của đội bóng đất Thủ sau khi dịch bệnh Covid-19 tái xuất hiện lần thứ 2 trong cộng đồng.


Becamex Bình Dương thi đấu giao hữu với Bà Rịa - Vũng Tàu chiều ngày 2-9 vừa qua. Ảnh: H.P

Trong khi các đội bóng khác đều có quãng thời gian nghỉ từ 1 đến 2 tuần ở đợt dịch bệnh Covid-19 vừa rồi, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn lại không nghỉ ngơi mà vẫn duy trì tập luyện đều đặn ngày 2 buổi ngay tại đại bản doanh của đội nhà. Đây là điều khá lợi thế đối với đội chủ sân Gò Đậu. Những buổi tập của B.BD hoàn toàn kín và không có khán giả tham dự. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ vẫn có đủ thời gian cần thiết để giúp những cầu thủ dính chấn thương trong đội kịp thời hồi phục và trở lại thi đấu. Những cái tên như Đông Triều, Trung Nhân, Việt Cường hay Tiến Linh có thêm thời gian để chữa hoàn toàn những vết thương đã dính phải trước đó. Có thể nói, đến lúc này, HLV Nguyễn Thanh Sơn đang có được trong tay lực lượng mạnh nhất cho trận đấu với Viettel tại vòng tứ kết. Đây là đối thủ nhiều duyên nợ với B.BD, nhưng với việc từng đăng quang 2 lần tại Cúp Quốc gia, “Chelsea Việt Nam” có quyền tự tin vào khả năng đánh bại đối thủ ngay trên sân khách.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận tứ kết Cúp Quốc gia với Viettel, B.BD sẽ có 2 trận đấu giao hữu với TP.Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu, qua đó rà soát lực lượng sau giai đoạn nghỉ ngơi vừa qua. Theo đó, vào chiều ngày 2-9 vừa qua, đội đã có trận đấu tập huấn với Bà Rịa - Vũng Tàu trên sân Gò Đậu. Vì hai đội đã thống nhất chỉ sử dụng cầu thủ trẻ, không dùng ngoại binh nên cả HLV Thanh Sơn và Minh Chiến đều tung vào sân những gương mặt trẻ, ít được thi đấu để kiểm tra lại lực lượng, đội hình. Kết quả cuối cùng của trận đấu, B.BD để thua Bà Rịa - Vũng Tàu 1-5. Trong tuần tới, đội sẽ có trận giao hữu tiếp theo với TP.Hồ Chí Minh. Sau trận đấu này, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ chốt lại danh sách những gương mặt tham dự trận tứ kết Cúp Quốc gia 2020 với Viettel. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng cũng như thể lực, đội quân áo xanh sẽ có được kết quả tốt trong chuyến hành quân đến làm khách tại sân Hàng Đẫy.

Ngoài trận đấu giữa B.BD gặp Viettel, vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 còn diễn ra 3 cặp đấu khác giữa Hà Nội gặp Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu gặp TP.Hồ Chí Minh và Hà Tĩnh đối đầu với Quảng Ninh. Vì điều kiện khách quan của dịch bệnh Covid-19 nên trước mắt những trận đấu này được VPF thông báo sẽ diễn ra mà không có khán giả trên khán đài. Đây là việc làm bắt buộc của VPF nhằm tránh để xảy ra những sai sót không cần thiết, đồng thời cũng giúp cho Cúp Quốc gia năm nay về đích an toàn.

Ngoài việc xác định Cúp Quốc gia sẽ trở lại vào ngày 11 và 12-9 tới đây, VPF cũng đã thông báo vòng 12 V-League 2020 cũng sẽ trở lại vào ngày 26-9. Như vậy, các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam sẽ trở lại vào giữa tháng 9 sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên