Becamex Bình Dương trước thềm BTV Cup 2010: Đủ sức đua vô địch?

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Sáng qua (17-11), Becamex Bình Dương đã tập buổi cuối cùng của mình, trước khi bước vào giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương 2010 với mục tiêu duy nhất: đoạt cúp vô địch. Sẽ có nhiều nét mới từ con người và lối chơi từ đội bóng đất Thủ.

  B.BD tích cực tập luyện chuẩn bị cho BTV Cup 2010Chuẩn bị cho BTV Cup 2010, đội bóng B.BD đã thi đấu 4 trận giao hữu nhằm kiểm tra đội hình, khả năng phối hợp và vận hành chiến thuật, đấu pháp của HLV Ricardo Formosinho. Đội bóng đất Thủ đã hòa 1-1 (sân Biên Hòa) và thắng 2-1 (sân Gò Đậu) trước Đồng Nai, đội có lối chơi cực kỳ khó chịu đến từ giải hạng Nhất quốc gia. Sau đó, BHL người Bồ Đào Nha đã chủ động chọn An Giang làm quân xanh để kiểm tra chất lượng của hàng công, nhất là chân sút ngoại mới đến thử việc Timothy Anjembe. Chiến thắng 4-0 trước đội bóng ra sân với toàn nội binh, nhưng thi đấu rất mạch lạc, kiên cường này đã làm mãn nhãn hơn 100 CĐV trung thành và Ban lãnh đạo CLB có mặt dự khán trên sân Gò Đậu. Cũng chính từ trận đấu này, các phương án về nhân sự ở từng vị trí cũng như lối chơi chủ đạo của B.BD cũng đã được lãnh đạo cấp cao của CLB “duyệt”.

Nhưng để tăng cường khả năng cọ xát, phối hợp giữa các tuyến, trong đó có nhiều vị trí còn quá mới, ông Ricardo quyết định cho B.BD thi đấu trận tập huấn thứ 4 dưới triều đại của mình. Trong trận đấu tập với Sài Gòn Xuân Thành trên sân Quân khu 7 (TP.HCM), đội bóng đất Thủ với “bộ ba nguyên tử” Leandro - Lee Nguyễn - Philani và tiền đạo Timothy đã chơi áp đảo, ghi bàn dẫn 1-0 suốt gần 80 phút thi đấu. Sau đó, như thường lệ, ông Ricardo lần lượt thay các cầu thủ dự bị, đa số là các cầu thủ trẻ vào sân, nên đã tạo cơ hội cho Sài Gòn Xuân Thành gỡ hòa 1-1.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dưới triều đại của HLV Ricardo, một số cầu thủ tưởng chừng “đã hết thời” như Hữu Thắng hoặc sử dụng không hiệu quả trước đây như Minh Chuyên, Công Minh, Vũ Ân đều thể hiện sức sống mới, cho thấy được năng lực của mình. Thứ hai, trái với lo ngại của nhiều người khi Leandro đến thì Lee Nguyễn sẽ “hết đất dụng võ”, dẫn đến phí phạm tài năng. Nhưng, ông Ricardo đã đặt bộ đôi này không hẳn là gần nhau, nhưng vẫn phát huy khá tốt sở trường của từng cầu thủ. Nói không lầm, bộ đôi Lee Nguyễn - Leandro sẽ là nguồn cảm hứng và ngòi nổ phát động tấn công, vừa trực tiếp đảm nhận luôn vai trò ghi bàn cho B.BD. Cuối cùng, dù không có Anh Đức, Vũ Phong, Quang Thanh, nhưng khả năng phòng ngự và tấn công của B.BD vẫn ổn, do Hoàng Giang (cánh trái), Ngọc Hùng, Minh Trung (phải) đủ sức thay thế vị trí của các trụ cột này để lại. Về năng lực dứt điểm của B.BD hiện tại có phần đa dạng gấp nhiều lần so với cuối mùa bóng V-League 2010 khi cả Leandro, Lee Nguyễn, Tymothy đều là những chân sút cự phách. Đây là nét mới nhất trong sức mạnh tấn công của B.BD. Bên cạnh đó,  Tymothy và Philani còn cho thấy rất lợi hại trong những pha dứt điểm trực diện trước khung thành thủ môn đối phương.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Ricardo cho biết: “Tôi rất hài lòng về quá trình chuẩn bị của đội cho BTV Cup 2010. Kết quả ở các trận giao hữu như vừa qua không quan trọng bằng những tín hiệu đáng mừng từ lối chơi chung của toàn đội đã trở nên ngày càng ăn ý, gắn kết. Những thử nghiệm và các gương mặt mới của đội đều đã chơi tốt. Chúng tôi hứa sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất để mang cup vô địch BTV Cup 2010 làm quà tặng người hâm mộ”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên