Becamex Bình Dương ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ tại V-League 2018

Cập nhật: 01-02-2018 | 09:05:00

Đó là khẳng định của HLV trưởng Trần Minh Chiến (Becamex Bình Dương) về lực lượng của đội nhà ở mùa giải 2018. Theo đó, những gương mặt như Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Khánh, Trọng Huy sẽ được cựu tuyển thủ quốc gia này cho ra sân nhiều hơn tại V-League 2018.


Tân binh Anh Tài sẽ được Becamex Bình Dương sử dụng nhiều tại V-League 2018

Chia sẻ với chúng tôi về mục tiêu cũng như lực lượng của Becamex Bình Dương trước thềm mùa giải mới, HLV Trần Minh Chiến cho biết: “Vẫn như ở V-League 2017, mục tiêu của chúng tôi ở mùa giải này vẫn là trụ hạng. Và tôi tin các học trò của tôi sẽ hoàn thành được chỉ tiêu này. Theo như tinh thần của lãnh đạo thì mùa này sẽ tạo điều kiện cho các gương mặt trẻ có nhiều cơ hội ra sân để thể hiện mình nhiều hơn. Vậy nên, những gương mặt trẻ như Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Khánh hay Trọng Huy sẽ được tôi tạo điều kiện để thử sức ở môi trường khắc nghiệt này. Tất nhiên, đó là chủ trương của lãnh đạo và sẽ có nhiều gương mặt trẻ được sử dụng và buộc họ phải cố gắng để thể hiện được mình. Từng người phải nỗ lực để khẳng định được giá trị và tìm được chỗ đứng, ai không cố gắng sẽ bị đào thải. Đó là quy luật”.

Trả lời cho câu hỏi, ông có lo lắng cho lực lượng của đội nhà khi đây chỉ mới là mùa giải thứ 2 Becamex Bình Dương trẻ hóa trong khi HAGL hay Khánh Hòa đã làm điều này cách đây 3 năm, HLV Trần Minh Chiến trải lòng: “Nếu nói đây là năm thứ hai Becamex Bình Dương trẻ hóa lực lượng là không đúng, chỉ mới là năm đầu tiên mà thôi. Những Tiến Linh, Trọng Huy… mùa rồi dù được đăng ký nhưng số lần được ra sân khá ít và chưa được thử sức nhiều.

Tuy nhiên, đó là nền tảng và cơ sở để họ có thể tự tin chơi tốt hơn tại V-League 2018. Không chỉ có vậy, những gì các em đã được trau dồi ở mùa giải rồi cũng sẽ giúp ích cho các bạn đồng trang lứa vừa được đôn lên ở mùa giải này. Ngoài ra, Becamex Bình Dương vẫn còn đó các trụ cột như Tấn Tài, Anh Đức, Xuân Luân hay Tấn Trường. Lớp đàn anh này sẽ dìu dắt và chia sẻ thêm kinh nghiệm cho các em trẻ ngày một tiến bộ hơn nữa”.

Cũng như nhiều đội bóng khác tại V-League, việc tìm ngoại binh vẫn là bài toán muôn năm khó và Becamex Bình Dương cũng không nằm ngoài quy luật đó. Đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Gò Đậu mới tiếp nhận hai ngoại binh đến thử việc và họ chỉ mới có được hai buổi tập cùng thầy trò HLV Trần Minh Chiến nên vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. “Khó khăn lớn nhất của tôi vào lúc này là việc tìm kiếm ngoại binh cho đội. Cách đây 2 ngày có hai ngoại binh đến thử việc nên tôi chưa thể có được những đánh giá về chất lượng của họ. V-League 2018 chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ khởi tranh. Tôi cần chốt sớm vấn đề này để còn lắp ghép đội hình. Tuy nhiên, không thể nào nôn nóng vì bạn cũng biết ngoại binh ở V-League mấy mùa này ít có được những cầu thủ chất lượng. Từ giờ đến khi chốt đăng ký danh sách thi đấu, hy vọng sẽ có một vài gương mặt tốt để tôi lựa chọn”, ông Chiến trải lòng về việc tìm kiếm ngoại binh cho đội.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên