Becamex Bình Dương vô địch Cúp Quốc gia 2018

Cập nhật: 16-10-2018 | 09:22:38

Vượt qua Thanh Hóa với tỉ số chung cuộc 3-1, Becamex Bình Dương (B.BD) đã nâng cao chức vô địch Cúp Quốc gia 2018. Đây là lần thứ hai đội chủ sân Gò Đậu có được vinh dự trong 4 mùa giải gần nhất. Trước đó vào năm 2015, B.BD cũng đã giành được vinh dự này.


Becamex Bình Dương nâng cao Cúp vô địch Quốc gia 2018.
Ảnh: KHÁNH VĂN

Đúng như lời phát biểu của HLV Trần Minh Chiến trước trận chung kết này, B.BD sẽ chơi tấn công bằng tinh thần nhiệt huyết và mong chờ sự may mắn đồng hành. Thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về đội chủ sân Gò Đậu với sự năng động của bộ đôi tiền vệ trung tâm Tấn Tài và Đinh Hoàng Max. Họ khiến cho bộ đôi Hoàng Thịnh và Trọng Hoàng gần như tắt điện trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Liên tục ép sân, dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ khó chịu, bàn thắng đến với thầy trò HLV Trần Minh Chiến chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong một tình huống bất cẩn của thủ môn Bùi Tiến Dũng, từ cú tạt vào trong của Tô Văn Vũ, thủ thành của ĐT Việt Nam đã phải trả giá đắt cho sự chủ quan của mình. B.BD có được lợi thế dẫn bàn trước 1-0 ngay từ phút 15 của trận đấu. Điều đặc biệt, pha lập công này của Tô Văn Vũ đến với anh sau khi tiền vệ phải của B.BD vừa trở lại sau án phạt treo giò 4 trận trước đó.

Với thủ thành Bùi Tiến Dũng, những tưởng người hùng của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á sẽ có màn trình diễn ấn tượng trước ngày hội quân cùng ĐT Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Ở hướng ngược lại, thủ môn của Thanh Hóa lại mắc sai lầm đáng trách dẫn đến bàn thua đầu tiên của đội nhà. Với sai lầm khó chấp nhận này, Tiến Dũng khó có thể cạnh tranh một suất chính với các đàn anh như Tuấn Mạnh, Văn Lâm và Văn Cường trong khung gỗ của đội tuyển.

Những tưởng sau sai lầm của thủ môn Tiến Dũng, hệ thống phòng ngự của Thanh Hóa sẽ chơi tập trung và chủ động hơn. Nhưng không, thêm lần nữa họ mắc sai lầm và giúp cho B.BD có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 37. Hậu vệ Đình Đồng đỡ bóng hụt, Hồ Sỹ Giáp từ phía sau băng lên cướp bóng, chớp thời cơ rất nhanh, buộc Tiến Dũng lần thứ hai trong trận phải vào lưới nhặt bóng. Trước đó, tình huống đánh đầu ngược của Tiến Linh vô tình trở thành đường kiến tạo khó chịu đối với hàng thủ Thanh Hóa.

Thoáng chút sơ hở, mất tập trung của hàng thủ B.BD giúp cho Omar dễ dàng thoát xuống và có bàn gỡ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Thanh Hóa phút 43. Đây gần như là tình huống nguy hiểm duy nhất của đội bóng xứ Thanh trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Đó cũng là tất cả những gì thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng làm được ở trận này. Bởi ở phần thời gian thi đấu còn lại, Thanh Hóa không có thêm lần nào làm rung mành lưới thủ môn Đức Cường.

Không những không tìm được bàn gỡ hòa, Thanh Hóa lần nữa phải ôm hận vì sai lầm thứ hai của Tiến Dũng. Ở tình huống vô thưởng, vô phạt ở phút 65, Tiến Dũng lóng ngóng phá bóng trúng vào chân Tô Văn Vũ, giúp B.BD vươn lên dẫn trước 3-1. Cả ba bàn thắng của đội chủ sân Gò Đâu đều đến từ những sai lầm rất sơ đẳng của hàng thủ Thanh Hóa.

Đánh bại Thanh Hóa với tỉ số 3-1 đầy thuyết phục, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã nâng cao chức vô địch của giải, đây đã là lần thứ 3 B.BD vô địch Cúp Quốc gia. B.BD sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường AFC Cup 2019. Trong khi đó, Hà Nội với chức vô địch V.League 2018 sẽ tham gia sân chơi AFC Champion League 2019.

Ngay sau khi trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 giữa B.BD và Thanh Hóa kết thúc, 5 tuyển thủ quốc gia gồm Tiến Linh, Anh Đức, Xuân Hưng, Tiến Dũng và Trọng Hoàng lập tức lên hội quân cùng ĐT Việt Nam. Hôm nay ngày 16-10, sau khi kết thúc buổi tập sáng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Hàn Quốc, bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 16 ngày.

 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên