Becamex IDC: Nâng tầm thương hiệu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Cập nhật: 19-01-2021 | 07:55:25

 Trong năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng, song Becamex IDC vẫn đạt được những kết quả ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhằm tạo một bước đệm quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới về sự phát triển, vừa qua Becamex IDC đã ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới. Đồng thời tổng công ty quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm 2021, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh nhà.

 Becamex IDC tổ chức lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể và giao ước thi đua năm 2021

 Nhận diện thương hiệu mới

Khởi đầu hành trình phát triển trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối diện với nhiều thách thức về kinh tế năm 1976, Becamex IDC với năng lực vốn có cùng sự khuyến khích và tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, để kiến tạo nên một hành trình bứt phá hướng đến sự thay đổi để phát triển bền vững.

“Xây dựng thương hiệu không phải là một điểm đến mà là một quá trình. Tất cả những gì chúng ta đã thiết lập được chỉ mới là điểm khởi đầu. Để xây dựng và duy trì thương hiệu Becamex IDC vững mạnh, đòi hỏi thời gian, công sức cũng như sự quan tâm của mọi thành viên trong tổng công ty, cùng nhau xây dựng thương hiệu Becamex IDC vững mạnh và đáng tin cậy”.

Ông NGUYỄN VĂN HÙNG, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết: “Becamex IDC tỉnh Bình Dương tự hào trở thành nơi đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư tại Việt Nam vì đã tạo được môi trường kinh tế có tiềm lực mạnh để cùng phát triển. Nhờ vậy, các nhà đầu tư đã có thể tiếp cận các giải pháp chất lượng cao, nguồn nhân lực lành nghề và cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới tại Bình Dương. Kết quả Becamex IDC đã góp phần quan trọng vào thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của tỉnh với tổng vốn 35,4 tỷ USD và tạo ra hơn 1 triệu việc làm. Sự phát triển của Becamex IDC luôn gắn liền với sự tiến bộ và thịnh vượng”.

Với mục đích kiến tạo tăng trưởng và thịnh vượng cho cộng đồng, tạo tính cách thương hiệu, uy tín, giàu kinh nghiệm, mang tính quốc tế và chuyên nghiệp cao, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo, lấy con người và khách hàng làm trọng tâm, vừa qua Becamex IDC đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới. Bộ nhận diện thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ biểu tượng đỉnh cao và hình ảnh đường chân trời nơi đô thị hiện đại, nhận diện hương hiệu mới gợi lên hình ảnh về Becamex IDC với cương vị người đứng đầu trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và đô thị.

Ông Phạm Ngọc Thuận cho biết thêm: “Những đóng góp của Becamex IDC trong những năm qua cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung vẫn chưa dừng lại. Chúng tôi muốn thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội để không chỉ bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà còn tiến xa hơn nữa. Đặc biệt, đối với các công ty đang đầu tư vào các lĩnh vực có giá trị cao hơn, Becamex IDC đã tạo ra môi trường giúp tăng trưởng kinh tế với giải pháp trọn gói, tích hợp và có hiệu quả nhất, đồng thời tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao”. Theo ông Phạm Ngọc Thuận, việc ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới thực sự là một bước đệm quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới về sự phát triển mạnh mẽ của Becamex IDC.

Phấn đấu tổng doanh thu đạt 6.700 tỷ đồng

Năm 2020, Becamex IDC đã đẩy mạnh công tác thi công một số tuyến đường trọng yếu như Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng, ĐT743...; thực hiện tái cơ cấu và sắp xếp nhân sự một số phòng, trung tâm như trung tâm chuyển đổi số, trung tâm sản xuất thông minh và phát triển công nghệ 4.0; tổ chức nhiều hoạt động tiếp thị online, họp trực tuyến với các nhà đầu tư tiềm năng, tổ chức hội thảo trực tuyến trên web với các doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt, Becamex IDC đã triển khai đề án Vùng đổi mới sáng tạo, triển khai xây dựng hạ tầng Trung tâm Thương mại thế giới TP.Mới Bình Dương.

Bên cạnh đó, trong năm mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh rất khó khăn nhưng tổng công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, ước tổng doanh thu thực hiện hơn 3.433 tỷ đồng, đạt 103,1% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế ước thực hiện gần 700 tỷ đồng, đạt 111,7% kế hoạch.

Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng hạ tầng, Becamex IDC đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lụt bão, hạn hán, xâm nhập mặn. Cùng chung tay với khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tổng công ty đã thực hiện miễn và giảm 3 tháng tiền phí dịch vụ và quản lý cho các nhà đầu tư trong các khu công nghiệp (KCN).

Năm 2021, Becamex IDC phấn đấu đạt tổng doanh thu 6.700 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.119 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu kinh doanh KCN đạt 2.500 tỷ đồng, doanh thu kinh doanh khu dân cư, đô thị 3.500 tỷ đồng, doanh thu khác 700 tỷ đồng. Đối với các dự án trọng điểm năm 2021, Becamex IDC sẽ triển khai xây dựng chỉ số đánh giá hiệu suất KPI để áp dụng chính thức cho toàn tổng công ty; xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo; triển khai xây dựng 100% số hóa toàn tổng công ty (hoàn thành xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001-2015); triển khai xây dựng hoàn thiện hạ tầng KCN Bàu Bàng mở rộng và KCN Cây Trường. Ngoài ra, Becamex IDC sẽ tiếp tục hoàn thành hạ tầng các khu dân cư, đô thị tại các dự án thuộc tổng công ty; triển khai xây dựng các công trình đột phá tại TP.Mới Bình Dương; triển khai kế hoạch kinh doanh và bán hàng thu hút nhà đầu tư lấp đầy TP.Mới Bình Dương giai đoạn 2021-2025. Riêng trong quý I-2021, đơn vị sẽ thông xe toàn tuyến Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng; thông xe tuyến đường ĐT743 (từ Km00 đến Km10+860); hoàn thiện thủ tục để đấu thầu dự án quốc lộ 13 và dự án cải tạo cảnh quan chống ùn tắc giao thông (OM) trước 30-4-2021.

Phát biểu tại hội nghị người lao động và triển khai các định hướng hoạt động năm 2021, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Becamex IDC, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2020 của đơn vị và kế hoạch đề ra năm 2021. Ông cho rằng các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021 là rất khó khăn, thách thức, cần tìm ra những giải pháp hiệu quả, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh. Nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021, Becamex IDC đã ký kết thỏa ước lao động tập thể và giao ước thi đua năm 2021, đồng thời phát động thi đua năm 2021. Toàn công ty quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Bộ nhận diện thương hiệu mới Becamex IDC

 - Biểu tượng mũi tên hướng về phía trước được tạo ra từ ký tự E và X là dấu hiệu cho một quá trình phát triển và tầm nhìn hướng về tương lai.

- Logo Becamex bao gồm kiểu chữ được sáng tạo chuyên biệt và biểu tượng Apex - Địa vị Đỉnh Cao được thể hiện thông qua ký tự “A” ở giữa.

- Sử dụng bảng màu ấm, logo được thiết kế với màu cam chủ đạo và có sự hỗ trợ của màu tím, nhận diện mới gợi lên sức mạnh, quyền lực cũng như tinh thần tích cực của thương hiệu mới.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên