Bến Cát: Tập huấn Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2011

Cập nhật: 27-05-2011 | 00:00:00

Liên đoàn Lao động huyện Bến Cát vừa tổ chức lớp tập huấn Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2011 cho 100 đồng chí là Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công, Công đoàn cơ sở.

Hiện nay, BLGĐ ở Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng ở mọi vùng miền, mọi lứa tuổi, ở tất cả các đối tượng, BLGĐ giữa vợ chồng, con cháu ngược đãi với ông bà, cha mẹ đối xử tàn tệ với con cái..., nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Nguyên nhân dẫn đến BLGĐ (là sự bất bình đẳng giới, do say rượu, khó khăn về kinh tế, do vợ hoặc chồng ngoại tình...). Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như: học vấn thấp, thiếu kỹ năng sống, không hiểu biết pháp luật...

 Tại buổi tập huấn, các Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công đã được nghe những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống BLGĐ và thảo luận về một số tình huống BLGĐ thường xảy ra, từ đó tìm ra giải pháp giải quyết các vụ việc một cách hiệu quả nhất.

    HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên