Bến Cát: Tiếp tục học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 04-10-2011 | 00:00:00

Chuyển biến về nhận thức và hành động...

Để có được những chuyển biến đó, từ năm 2007, Đảng bộ huyện Bến Cát đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thực hiện CVĐ. Kế hoạch hàng năm của CVĐ gắn với từng nhiệm vụ cụ thể, vì vậy CVĐ nhanh chóng đi vào cuộc sống và đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Bến Cát xuất hiện ngày càng nhiều điển hình học tập và làm theo Bác

Thông qua những việc làm cụ thể, CVĐ đã góp phần xuất hiện ngày càng nhiều những cá nhân, tập thể điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nhiều cơ quan, đơn vị hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, giảm nhiều khoản chi không cần thiết từ ngân sách. Lực lượng vũ trang huyện triển khai nhiều hoạt động như “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Trong khi đó, ngành giáo dục phát động thực hiện có hiệu quả CVĐ “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Các đoàn thể xây dựng chương trình, kế hoạch bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa; trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện với các mô hình lập sổ vàng tiết kiệm, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, xây dựng quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo. Đoàn Thanh niên với phong trào tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác, viết sổ vàng và nhật ký làm theo lời Bác, thi viết gương sáng quanh tôi... Ông Nguyễn Hoàng Châu, Bí thư Huyện ủy Bến Cát cho rằng, qua các phong trào hoạt động đã khẳng định sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng, tình cảm và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về CVĐ. Kết quả đó đã góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Ghi nhận từ đơn vị điểm

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Bến Cát được Tỉnh ủy chọn làm điểm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về vấn đề này. Bên cạnh triển khai, quán triệt các chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, Huyện ủy Bến Cát còn xây dựng kế hoạch khá chi tiết với mục đích tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng và trong xã hội; đưa việc học tập và làm theo Bác thành nội dung thường xuyên. “Đây là một nhiệm vụ quan trọng, tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và của nhân dân...”, ông Nguyễn Hoàng Châu nhấn mạnh.

Với 8 nội dung, trong đó nội dung thứ tư trong kế hoạch của Huyện ủy Bến Cát đề cập: “Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, giải quyết những vấn đề về tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, địa phương, đơn vị”, theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chọn Đảng ủy xã Thới Hòa làm đơn vị điểm trong chỉ đạo thực hiện nội dung này nhằm rút kinh nghiệm cho việc chỉ đạo chung.

Dự kiến trong tháng 10 này, Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Cát sẽ tổ chức quán triệt sâu sắc mục tiêu, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa tầm quan trọng Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị ở mỗi tổ chức Đảng và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân; đồng thời với việc tổ chức nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt thường xuyên của chi, đảng bộ, tiếp tục làm chuyển biến trong cán bộ, đảng viên và cả công chức trong việc học tập, nhất là “làm theo”.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên