Bến đỗ nào cho Pogba?

Cập nhật: 10-01-2020 | 08:47:11

Hơn nửa chặng đường của Giải Ngoại hạng Anh đã trôi qua, nhưng tiền vệ Pogba như mất hút trong đội hình chính của M.U. Mối lương duyên của tuyển thủ Pháp với Ban lãnh đạo và HLV Solskjaer ngày càng lạnh nhạt và ngày chia tay Pogba sẽ không còn xa.


Ngày tiền vệ Pogba rời M.U sẽ không còn xa

Trưởng thành từ những lò đào tạo bóng đá trẻ nghiệp dư như Roissy-en-Bie, Torcy rồi Le Havre, nhưng chàng thiếu niên Pogba phải mất 2 năm tôi luyện ở đội hình trẻ M.U trước khi thành danh trong màu áo tuyển Pháp. Sau 3 năm gắn bó với mái nhà Old Trafford, vận may đưa Pogba đến với “Bà đầm già” Juventus và đây là bệ phóng để tài năng của anh bay cao. Bốn danh hiệu vô địch Serie A liên tiếp từ 2013-2016, 2 Cúp Quốc gia và 2 Siêu Cúp nước Ý là những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đáng kể của Pogba trong màu áo Juve.

Thế nhưng từ đây, quyết định trở lại với M.U có lẽ là sai lầm lớn nhất của tiền vệ sinh ngày 15-3-1993. Một bản hợp đồng đắt giá nhất bấy giờ dành cho cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do kéo dài 5 năm tưởng chừng sẽ mang đến cho Pogba tương lai tươi sáng. Thế nhưng khi đó, M.U không còn là mảnh đất trong mơ bởi “Quỷ đỏ” thành Manchester đang ở giai đoạn khủng hoảng từ Ban huấn luyện đến cầu thủ.

Sau triều đại huy hoàng của Sir Alex Ferguson, lần lượt D.Moyes, R.Giggs, Louis van Gaal đã ra đi và Mourinho chính là HLV đương nhiệm khi Pogba gia nhập M.U vào tháng 8-2016. Dù đã cố gắng chiều lòng nhưng cá tính của Pogba làm “Người đặc biệt” đau đầu. M.U lần đầu tiên đăng quang UEFA Europa League 2017, nhưng sự rạn nứt với dàn cầu thủ mà nhất là đối với Pogba khiến Mourinho sớm bị sa thải.

Từ khi HLV trẻ Solskjaer ngồi vào ghế nóng, ông đã giúp Pogba lấy lại cảm giác chơi bóng, M.U thi đấu khởi sắc trong giai đoạn cuối mùa bóng vừa qua và Pogba ghi được 16 bàn, đưa “Quỷ đỏ” nhảy lên hạng 6 chung cuộc. Ở cấp độ đội tuyển, Pogba góp công mang về ngôi Á quân Euro 2016 và vô địch World Cup 2018 cho “Gà trống” Gaulois. Bước vào mùa giải mới, sự ra đi của cặp tiền đạo Lukaku - A.Sanchez khiến hàng công M.U rơi vào khủng hoảng. Thêm vào đó, Pogba mất dần phong độ và thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị. Anh chỉ ra sân vỏn vẹn 8 trận và giờ lại trải qua ca phẫu thuật gối. Vì lẽ đó, ngày anh rời M.U không còn xa và chưa biết đâu sẽ là bến đỗ mới cho Pogba.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên