Bến Tre: Bắt được cá lạ nặng 150kg trên sông Cổ Chiên

Cập nhật: 16-05-2019 | 11:08:48

Mấy ngày qua trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip về một ngư dân ở Bến Tre bắt được con cá lạ trên sông Cổ Chiên nặng đến 150kg.

Ngư dân bắt được con cá lạ là ông Phan Văn Thái (49 tuổi, ngụ xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, Bến Tre). Theo ông Thái, tối ngày 14-5, khi ông thả lưới trên sông Cổ Chiên (thuộc xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) thì con cá lạ mắc lưới. Ông cùng nhiều người vất vả phối hợp mới kéo được cá lên và đưa con cá về nhà.

Con cá có màu đen, dài khoảng 2,2m, ước trọng lượng khoảng 150kg nhưng chẳng ai biết là cá gì. Nhiều người cho rằng đây là cá heo nước ngọt; một số người dân khác gọi là cá nược Nam Hải hay cá heo chuột.

Cũng theo chính quyền xã Phú Phụng, ngày 15-5 có đoàn cán bộ thuộc Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và loài nguy cấp đến gặp gia đình ông Thái để xác định loại cá gì và bày tỏ mong muốn đưa cá về nghiên cứu nhưng ông Thái chưa đồng ý.

Dư luận cho rằng nếu con cá ông Thái bắt được là cá heo chuột thì là loài cực kỳ quý hiếm.

Thông tin ông Thái bắt được con cá lạ lan truyền rất nhanh và mấy ngày qua có rất đông  người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

Một số hình ảnh con cá lạ mà ông Thái bắt được:

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên