Bệnh nhân ghép tim 'made in Viet Nam' được xuất viện

Cập nhật: 17-05-2011 | 00:00:00

Sau 2 tháng rưỡi kể từ ngày được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế ghép tim thành công, bệnh nhân Trần Mậu Đức đã xuất viện với sức khỏe ổn định và niềm vui mừng khôn tả.

 

Ngày 17-5, Bệnh viện Trung ương Huế đã cho phép bệnh nhân Trần Mậu Đức (26 tuổi, trú phường Phú Hội, TP Huế) xuất viện. Trước đó, anh bị bệnh cơ tim giãn, suy tim độ 4 nên rất nguy hiểm đến tính mạng.

 

Sau khi hoàn thành mọi xét nghiệm liên quan, sử dụng tim hiến từ người chết não, đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành ghép tim cho anh. Ca phẫu thuật hoàn tất rạng sáng 2-3, là ca ghép tim đầu tiên chỉ toàn các bác sĩ Việt Nam thực hiện thành công.

 

Hiện anh Đức đã hoàn toàn bình phục sau 2,5 tháng từ ngày mổ. Theo bác sĩ Đặng Ngọc Tuấn Anh, Phó Trưởng Khoa nội thận, Bệnh viện Trung ương Huế thì sức khỏe của bệnh nhân Đức đã ổn định, việc điều trị chống thải ghép sau phẫu thuật rất tốt. Tuy nhiên bệnh nhân cũng cần phải uống thuốc và thường xuyên được theo dõi sức khỏe.

 

Trước khi rời bệnh viện, anh Đức đã cám ơn và bày tỏ lòng tri ân đối với êkíp ghép tim của Bệnh viện Trung ương Huế và người đã hiến tim cho mình.

 

Sự kiện ghép tim thành công của Bệnh viện Trung ương Huế đã đánh dấu một bước tiến trong lịch sử y học Việt Nam.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên