Bệnh nhân ghép tim phục hồi tốt

Cập nhật: 05-03-2011 | 00:00:00

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 4-3, bác sĩ Đặng Thế Uyên, trưởng khoa Gây mê hồi sức tim mạch thuộc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Trương Huế, cho biết thêm các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân được ghép tim hôm 2-3 Trần Mậu Đức đều bình thường, các chức năng tim, thận, gan… hoạt động tốt.

Bệnh nhân ca ghép tim lịch sử Trần Mậu Đức có thể tự ngồi nghỉ ngơi trong phòng bệnh mà không cần sự trợ lực nào

Các điều dưỡng cho biết trong hai ngày qua, anh Đức có thể tự ngồi, biểu hiện hoàn toàn tỉnh táo, có thể uống 3 hộp sữa/ngày (loại 375ml/hộp) và ăn súp. B

S Uyên nói đối với một bệnh nhân mổ tim thì tình trạng phục hồi như thế là đã tốt, nhưng với bệnh nhân ghép tim mà diễn tiến như thế thì không còn gì bằng.

Bệnh nhân Đức bị bệnh cơ tim giãn, suy tim độ 4, đã điều trị khá lâu nhưng chỉ có giải pháp ghép tim mới cứu được tính mạng. Ca ghép tim cho bệnh nhân này được thực hiện sau khi có người hiến tim, được chính các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện ca ghép kéo dài trong khoảng 6 giờ (từ 22g ngày 1 – 3 đến 3g ngày 2 – 3).

Dự kiến đầu tuần tới anh Đức có thể tự đi lại mà không cần sự trợ lực của điều dưỡng.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên