Bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola tại Đà Nẵng dương tính với sốt rét

Cập nhật: 02-11-2014 | 06:06:16

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa cho biết, bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola tại Đà Nẵng qua xét nghiệm ban đầu cho kết quả dương tính với sốt rét.

Tuy nhiên, ngành Y tế vẫn không loại trừ khả năng bệnh nhân này mắc Ebola. Do vậy cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức từ Viện dịch tễ Trung ương, bệnh nhân vẫn được cách ly, điều trị theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng mang áo quần bảo hộ trước khi tiếp xúc bệnh nhân.

Như tin đã đưa, sáng 1-11, vào lúc 10h30’, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Chu Văn Chung, sinh năm 1988, quê ở tỉnh Thanh Hóa nhập viện với triệu chứng sốt cao.

Do bệnh nhân đã từng sống ở Guinea 2 năm, quá cảnh qua Moroco và Qatar. Cách đây 5 ngày  bệnh nhân nhập cảnh về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Sau khi từ TP HCM về  Đà Nẵng được 2 ngày thì bị sốt, nên Bệnh viện Hoàn Mỹ đã chuyển bệnh nhân Chung đến khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng cách ly, điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngay trong chiều 1-11, Sở Y tế đã tổ chức cuộc họp khẩn triển khai biện pháp phòng chống dịch Ebola. Đồng thời lập danh sách hành khách đi cùng chuyến bay và những người đã tiếp xúc với bệnh nhân Chung để theo dõi sức khỏe và khuyến cáo họ nếu có biểu hiện sốt thì đến ngay cơ sở y tế để khai báo./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên