Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Bình Dương: Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho mọi đối tượng

Cập nhật: 25-12-2014 | 10:19:30

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Bình Dương (BVĐK SGBD) vừa công bố chính thức khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT). Với việc công bố này, BVĐK SGBD trở thành bệnh viện ngoài công lập thứ 7 trên địa bàn tỉnh tham gia KCB BHYT cho mọi đối tượng có thẻ BHYT.

Mổ mắt đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco tại BVĐK SGBD.  Ảnh: C.LÝ

BHYT là một chính sách xã hội, mang ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, góp phần quan trọng thực hiện công bằng xã hội trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hướng tới mục tiêu công bằng, hiệu quả trong KCB và toàn dân tham gia mà BHYT đang xây dựng, BVĐK SGBD đã tiến hành xin chủ trương để đưa vào hoạt động KCB BHYT nhằm phục vụ nhu cầu KCB của người dân trên địa bàn tỉnh. Bác sĩ Nguyễn Văn Tiên, Giám đốc BVĐK SGBD, cho biết sau một thời gian đổi mới về quản lý, hoàn thiện về cơ sở vật chất, đầu tư về con người, đến nay BVĐK SGBD đã đủ điều kiện tham gia KCB BHYT. Bệnh viện đã được Bảo hiểm xã hội tỉnh chọn làm đối tác trong KCB BHYT; góp phần cùng ngành y tế và bảo hiểm xã hội chăm sóc sức khỏe của người dân Bình Dương.

BVĐK SGBD hiện nay có tổng diện tích xây dựng khoảng 3.000m2, với quy mô 1 trệt và 6 tầng lầu, được bố trí liên hoàn khu vực ngoại trú và nội trú. Về nhân lực, bệnh viện có tổng cộng 80 nhân viên, trong đó có 28 bác sĩ. Để phục vụ nhu cầu KCB ngày càng cao của người dân, bệnh viện luôn có sự tham gia KCB trực tiếp của các bác sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đội ngũ nhân lực vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh viện còn trang bị các máy móc hiện đại nhằm hỗ trợ công tác KCB, như: Máy CT, X.Quang, máy siêu âm thế hệ mới, máy nội soi tai mũi họng, máy nội soi dạ dày - tá tràng, máy mổ mắt Phaco, máy mổ nội soi ống cổ tay (ECTR), dao lạnh (Corlator)… Tiêu chí hàng đầu mà BVĐK SGBD đề ra cho tất cả cán bộ nhân viên thực hiện là “Chuyên môn giỏi - phục vụ tốt - trách nhiệm cao” để làm sao “Giữ trọn niềm tin” đối với mỗi khách hàng khi đến với BVĐK SGBD. “Muốn được như thế, chúng tôi phải không ngừng nâng cao tay nghề, tuyển chọn bác sĩ giỏi có nhiều kinh nghiệm, đồng thời tăng cường hợp tác với các chuyên gia của các chuyên khoa đến từ TP.Hồ Chí Minh và không ngừng huấn luyện cho đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp”, bác sĩ Tiên nói.

Trong thời gian qua, BVĐK SGBD đã đưa vào phục vụ nhiều dịch vụ, với những phương pháp kỹ thuật được đánh giá cao, như: Dịch vụ khám sức khỏe định kỳ, dịch vụ sinh trọn gói, nội soi dạ dày, mổ nội soi ống cổ tay, mổ cắt amiđan bằng dao lạnh, mổ đục thủy tinh thể bằng kỹ thuật Phaco… Ban Giám đốc BVĐK SGBD cho biết thêm, trong thời gian tới, bệnh viện phấn đấu hoàn thiện hơn các quy trình KCB, đưa vào triển khai một số kỹ thuật mới như: Nội soi tầm soát ung thư đại trực tràng, mổ nội soi các bệnh lý ổ bụng, điều trị thoái hóa khớp bằng tế bào gốc, tầm soát ung thư cổ tử cung.

Giám đốc BVĐK SGBD Nguyễn Văn Tiên, chia sẻ: “Trước đây, chúng tôi chủ yếu phục vụ cho các đối tượng dịch vụ, ở một số lĩnh vực như mắt, tai mũi họng, thẩm mỹ. Từ hơn một năm nay, bệnh viện đã tăng cường nhân lực ở nhiều chuyên khoa, cũng như đầu tư thêm nhiều trang thiết bị để hướng tới phục vụ đa khoa, đáp ứng được nhu cầu KCB của nhân dân. Với sự nỗ lực của ban giám đốc, tập thể công nhân viên và đặc biệt được sự quan tâm của các cấp chính quyền, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, đã giúp chúng tôi được chính thức tham gia KCB BHYT như ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ khách hàng, đặc biệt là đối tượng BHYT thật tốt, thật chất lượng để luôn giữ mãi niềm tin trong nhân dân”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên