Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Nối thành công cổ chân bị đứt lìa

Cập nhật: 22-01-2015 | 09:06:46

Ê-kíp các y, bác sĩ (BS) khoa Chấn thương chỉnh hình (CTCH), Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh vừa nối thành công cổ chân bị đứt lìa cho bệnh nhân Nguyễn Quốc B., sinh năm 1977, ở xã Tân Hội, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

 Sau mấy ngày hậu phẫu, bệnh nhân B. và bàn chân bị đứt lìa có tiến triển phục hồi tốt

Theo hồ sơ bệnh án, khoảng 2 giờ sáng ngày 17-1, bệnh nhân B. đi cạo mủ cao su thì bị chém vào hông lưng bên phải, đùi bên trái, cổ chân bên trái và cẳng chân bên phải; trong đó cổ chân bên trái bị đứt lìa. Bệnh nhân được đưa vào BV cao su Bình Long (tỉnh Bình Phước) với tình trạng mạch không, huyết áp không. Sau khi được sơ cứu, bệnh nhân được chuyển đến BV Cổ phần Mỹ Phước (TX.Bến Cát). Tại đây, bệnh nhân B. tiếp tục được sơ cứu và chuyển đến BV Đa khoa tỉnh lúc 5 giờ sáng ngày 17-1. Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu với tình trạng sốc nặng, mất máu nhiều và được hồi sức tích cực, sau đó chuyển đến khoa CTCH mổ vào lúc 7 giờ 50 phút. Kíp mổ kết thúc vào lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày với tổn thương đứt lìa cổ chân đã được nối lại, các tổn thương khác cũng được xử lý.

BS Phạm Văn Long, Trưởng khoa CTCT cho biết, sau mấy ngày hậu phẫu, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện đã khá hơn, huyết áp, mạch ổn định, chi nối có diễn tiến phục hồi tốt. BS Long cho biết, hiện nay, Khoa CTCH, BV Đa khoa tỉnh có đủ năng lực phẫu thuật nối liền các ca đứt tứ chi. Với những trường hợp tương tự như trên, người nhà bệnh nhân cần bảo quản tốt chi bị đứt lìa trong bịch kín và ướp lạnh trước khi chuyển đến BV để duy trì sự tồn tại của tế bào.

Tin, ảnh: HỒNG THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên