Bệnh viện đa khoa tỉnh: Trong dịp tết số bệnh nhân cấp cứu tăng hơn 20%

Cập nhật: 31-01-2012 | 00:00:00

Thống kê sơ bộ, từ mùng 1 đến hết ngày mùng 5 Tết Nhâm Thìn, khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 650 trường hợp đến khám bệnh, trong đó gần 200 ca tai nạn giao thông (TNGT), trong đó có gần 20 ca chấn thương sọ não, nhiều trường hợp khác bị thương do ẩu đả nhau. 

Điều trị cấp cứu do tai nạn giao thông

Bác sĩ Trương Đình Nhân, Phó Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết trong những ngày tết, nhiều nhất vẫn là số trường hợp cấp cứu do TNGT. Để chuẩn bị ứng phó, bệnh viện đã chủ động triển khai công tác cấp cứu, phân công theo tua trực, dự trữ thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, số giường bệnh, phương tiện cấp cứu. Ngoài việc tiếp nhận cấp cứu 24/24 giờ như ngày thường, kế hoạch chuẩn bị cấp cứu dịp tết đã được bệnh viện triển khai trước đó.

Bác sĩ Trương Mạnh Khoa, khoa cấp cứu cho biết, số lượng bệnh nhân trong những ngày tết tăng hơn so với ngày thường khiến các điều dưỡng và bác sĩ ít có thời gian nghỉ ngơi.

Điều trị cấp cứu do TNGT tại khoa cấp cứu bệnh viện, bác sĩ Đình Nhân cũng cho biết thêm, vào dịp tết số bệnh nhân đến cấp cứu tăng hơn 20% so với ngày thường. Dẫn đầu về số lượng bệnh nhân nhập viện cấp cứu dịp tết vẫn là do TNGT, tai nạn thương tích, ẩu đả, ngộ độc thực phẩm...

Nói về việc ngăn ngừa những vụ tai nạn sinh hoạt, giao thông không đáng có, theo bác sĩ Trương Đình Nhân, mỗi người khi tham gia giao thông cần phải giữ mình, không nên uống nhiều rượu - bia, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh vượt ẩu, không chở quá số người quy định... Bên cạnh đó, lực lượng chức năng phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên