Bệnh viện Quân đoàn 4: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Cập nhật: 30-10-2014 | 08:19:26

 Những ngày mới thành lập, Bệnh viện (BV) Quân đoàn 4 thực hiện điều trị thương bệnh binh sau chiến tranh và chăm lo sức khỏe quân nhân. Tuy nhiên, những năm gần đây, BV Quân đoàn 4 đã đầu tư thêm nhiều thiết bị hiện đại để phục vụ cho người dân nơi đây và các tỉnh lân cận.

 Một ca mổ nội soi u nang buồng trứng tại Bệnh viện Quân đoàn 4

 Đổi mới cải cách thủ tục hành chính

Đại tá, bác sĩ Phạm Khắc Triệu, Giám đốc BV Quân đoàn 4 cho biết: “Hiện nay, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên của đơn vị lên đến hơn 400 người, trong đó có 60 bác sĩ. BV có quy mô ban đầu là 120 giường nhưng có khi thực kê gần 400 giường, công suất sử dụng giường bệnh đạt 80 - 85%. Hoạt động của bệnh viện rất thuận lợi nhờ được sự quan tâm đầu tư thiết bị y tế, nhân lực từ Bộ Tư lệnh Quân đoàn. Về chuyên môn, bảo hiểm y tế (BHYT) được lãnh đạo Sở Y tế, các BV kết nghĩa ở Bình Dương, TP.HCM, Bảo hiểm xã hội tỉnh luôn đồng hành hỗ trợ”.

Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao quyền lợi người tham gia BHYT luôn được BV Quân đoàn 4 quan tâm thực hiện. Khu khám bệnh được bố trí thuận tiện, khoa học và tách biệt với khu điều trị nội trú. Ban giám đốc luân phiên trực phòng khám để vừa trực tiếp khám bệnh, vừa kịp thời xử lý những ca cấp cứu và các công việc khác. Khu khám bệnh có khoa nội, ngoại, Đông y và khi khám xong, bệnh nhân (BN) đến nhà thuốc để mua, nhận thuốc BHYT. BV Quân đoàn 4 cũng đã triển khai thực hiện quyét mã vạch thẻ BHYT, nhằm giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Chất lượng khám chữa bệnh (KCB) được nâng cao trong thời gian qua kéo theo số người đăng ký KCB thẻ BHYT ban đầu tại BV Quân đoàn 4 hàng năm đều tăng. Cụ thể, năm 2012 có hơn 110.000 thẻ; năm 2013 hơn 116.000 thẻ và hiện nay hơn 118.000 thẻ. Đối tượng tham gia đăng ký KCB BHYT tại đây đa số là công nhân. Bác sĩ Phạm Khắc Triệu cũng cho biết thêm, các dịch vụ phát triển khá mạnh gần đây của BV là lọc máu nhân tạo cho BN thận, phẫu thuật về tai mũi họng, chấn thương chỉnh hình và khoa sản nhi. Nhiều BN chạy thận nhân tạo trước đây phải lọc máu tại BV Đa khoa tỉnh thì nay đã có bệnh nhân chuyển đến BV Quân đoàn 4 để điều trị. Trước đây, BV Quân đoàn 4 chỉ chữa bệnh cho quân nhân, tức đối tượng điều trị là người lớn thì nay BV chữa trị luôn cho bệnh nhi. Ở khoa sản BV Quân đoàn 4, mỗi năm có khoảng 2.900 trẻ chào đời, trong số đó có khoảng 1.050 ca sinh mổ. BV Quân đoàn 4 cũng thực hiện dịch vụ mổ hở, mổ nội soi như túi mật, dạ dày, u nang buồng trứng… Năm 2013, BV cũng đã tiến hành phẫu thuật khớp háng là một dạng mổ kỹ thuật cao dành cho BV hạng 1. Là BV hạng 2 nhưng đã làm được nhiều dịch vụ của BV hạng 1 là điều rất cố gắng và đáng khích lệ. Thực hiện được hàng ngàn ca mổ trong từ các khoa chấn thương chỉnh hình, sản khoa, tai mũi họng giúp BN không phải chuyển lên tuyến trên, giảm chi phí trong điều trị, chăm sóc. Về hoạt động kết nghĩa, BV Quân đoàn 4 cũng đã phối hợp với Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM - đơn vị ký kết nghĩa từ cuối năm 2013) khám từ thiện ngoại viện, hỗ trợ phẫu thuật và đào tạo chuyên môn cho 2 bác sĩ…

“Nhiệm vụ của chúng tôi luôn phục vụ tận tình và chữa bệnh hiệu quả cho BN! Đó cũng là niềm vinh dự của chúng tôi. Về y đức thì chúng tôi kỷ luật rất nghiêm. BV có camera giám sát ở các khoa và đồng nghiệp giám sát nhau nên không xảy ra tiêu cực hay vòi vĩnh người nhà bệnh nhân”, bác sĩ Phạm Khắc Triệu chia sẻ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
em đang mang thai được 32 tuần. cho em hỏi sinh thường có BHYT ở bệnh viện mất chi phí khoảng bao nhiêu ạ
ngoctram (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên