Bệnh viện rùa biển duy nhất trên thế giới

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

Một ngôi làng ở tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) có bệnh viện nổi dành cho rùa biển duy nhất trên thế giới để chăm sóc cho loài vật bị đe dọa tuyệt chủng này, theo hãng tin UPI.

Bệnh viện trên tọa lạc tại cảng Xincun, nơi có một ngôi làng nổi mà ở đó cư dân hiếm khi lên đất liền và sống trong những căn nhà gỗ nhỏ được dựng trên những dãy bè cá.

Bệnh viện được sáng lập bởi Fredericl C. Yeh, một người Mỹ gốc Trung Quốc đã tốt nghiệp Trường Y Đại học John Hopkins vào năm 2005.

Với kế hoạch ban đầu là trở thành bác sĩ, trong một chuyến về thăm Hải Nam vào năm 2007, Yeh phát hiện rùa biển bán để lấy thịt và mai tại các chợ ở địa phương.

Quyết định thay đổi đường hướng sự nghiệp, vào năm 2008, Yeh thành lập Sea Turtle 911, một tổ chức phi chính phủ chuyên giải cứu rùa biển tại Hải Nam.

Trong 4 năm qua, Yeh và một nhóm tình nguyện viên đã cứu hơn 150 con rùa, khoảng 2/3 trong số chúng đã được thả về biển.

Ngoài việc giải cứu rùa biển, nhóm của Yeh còn tổ chức các khóa huấn luyện giải cứu rùa biển, vận động trẻ em và các gia đình tham gia nỗ lực bảo vệ loài vật quý hiếm này.

(Theo TNO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên