Bệnh viện tỉnh: Mổ cứu hai bé gái song sinh

Cập nhật: 10-06-2015 | 09:38:41

Ngày 8-6, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, cho biết hiện sức khỏe hai cháu bé con của sản phụ Trần Ngọc Hương (32 tuổi, ngụ Bình Phước, đã tử vong) đều đang tạm ổn định, một bé trọng lượng 2,8kg nhưng do sức khỏe yếu giảm còn 2,75kg; cháu bé 2,3kg giảm còn 2,2kg. Hiện các y bác sĩ bệnh viện vẫn đang tích cực chăm sóc cho các cháu bé.

Hai cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cũng theo bác sĩ Tân, trường hợp sản phụ Hương tử vong là do tiến triển bệnh lý của bệnh nhân diễn ra quá nhanh, dù các bác sĩ đã cố gắng nhưng chỉ cứu được hai cháu bé. Trước đó, vào ngày 3-6, do có những dấu hiệu sắp sanh, nên gia đình sản phụ Hương đã đưa chị từ Bình Phước xuống Bình Dương để sinh. Theo gia đình cho biết, khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của chị Hương bình thường. Ngày 4-6, sản phụ Hương được truyền nước biển, tuy nhiên khi truyền được nửa chai thì chị Hương kêu mệt. Lúc này, gia đình dìu chị Hương đến bác sĩ để kiểm tra. Không lâu sau, các bác sĩ thông báo với người thân sản phụ tình trạng sức khỏe rất xấu.

Giám đốc Bệnh viện Bình Dương khẳng định, việc đo tim thai thấy nhịp tim của hai thai nhi yếu nên các bác sĩ cho vô nước biển là để giúp tăng cường việc tuần hoàn máu, cung cấp oxy cho các thai nhi, không hề có việc truyền nước biển gây sốc dẫn đến các biến chứng.

Việc thai phụ có biến chứng, bệnh viện không thể lường trước được. Tình trạng sức khỏe của thai phụ yếu và được quyết định mổ để cứu lấy hai cháu bé. Việc cứu hai thai nhi là quyết định khi được sự đồng thuận giữa gia đình và các bác sĩ. “Khi thăm khám, bác sĩ đã phát hiện thấy thai phụ có tình trạng khó thở, suy hô hấp, sùi bọt mép, có nguy cơ viêm tắc phổi, trên cơ địa của thai phụ Hương xuất hiện các cục máu đông, tình trạng huyết áp biến chứng. Nếu chậm trễ có thể sẽ ảnh hưởng tới ba mẹ con”, ông Tân nói. “Chúng tôi đều áp dụng hai nguyên tắc không chuyển viện đó là, bệnh lý vẫn trong khả năng, trình độ chuyên môn và sức khỏe bệnh nhân quá yếu không bảo đảm việc chuyển viện. Tuy nhiên, nếu gia đình viết cam kết và mong muốn cho bệnh nhân chuyển viện thì mới được chuyển”, bác sĩ Tân giải thích.

Sau khi mổ cứu hai cháu bé, theo yêu cầu của gia đình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã chuyển chị Hương đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tuy nhiên, đến sáng ngày 6-6, do bệnh lý nặng nên chị Hương không qua khỏi. Hiện gia đình đã tổ chức hậu sự cho chị Hương.

 M.DUY

Chia sẻ bài viết
Cứ nghĩ đến sự rủi ro trong sinh sản là nghe sợ, tự dưng lại truyền nước là sao, tôi thấy hầu như người nào nhập viện cũng bị truyền như vậy. Người ta chuyển dạ sinh bình thường mà truyền nước làm gi?
thang (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên