Berbatov giúp MU vượt qua Bolton

Cập nhật: 20-03-2011 | 00:00:00

Phải chơi thiếu người trong khoảng hơn 15 phút cuối trận nhưng MU vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Bolton nhờ pha lập công muộn màng của Berbatov. Trận thắng vất vả này giúp “Quỷ đỏ” tạm nới rộng cách biệt thành 5 điểm với Arsenal, đội bị West Brom cầm chân 2-2.

 

Với lợi thế sân nhà và trước đối thủ nằm trong nhóm “ưa thích”, MU sớm giành quyền chủ động, tấn công gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lấn lướt đội khách và tạo được không ít tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng trong một ngày “vô duyên”, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Rooney và Hernandez.

 

Bolton chủ trương chơi phòng ngự số đông rất khó chịu và tưởng như đội khách sẽ có thể ra về với ít nhất 1 điểm khi MU chịu bất lợi về quân số do trung vệ Jonny Evans bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo với Stuart Holden. Vậy nhưng, bản lĩnh của “Quỷ đỏ” vẫn được thể hiện trong gian khó khi đội chủ nhà ép sân mãnh liệt ở những phút cuối trận và được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng quý giá của Berbatov.

 

 Bàn thắng muộn của Berbatov mang về chiến thắng quý giá cho MU

Vòng 30 Premier League

 

Ngày (19-3)

Tottenham 0–0 West Ham

Aston Villa 0-1 Wolves

Blackburn 2–2 Blackpool

MU 1–0 Bolton

Stoke City 4–0 Newcastle

West Brom 2–2 Arsenal

Wigan 2–1 Birmingham

Ngày 20-3:

0h30 Everton – Fulham

20h30

Sunderland – Liverpool

23h Chelsea – Man City

Chiến thắng sít sao nhưng đủ để mang về cho MU trọn vẹn 3 điểm này giúp thầy trò Alex Ferguson tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 63 điểm. Tạm thời cách biệt với Arsenal đã được nới rộng lên thành 5 điểm do “Pháo thủ” bị chủ nhà West Brom chia điểm sau trận hòa 2-2 tại The Hawthorns.

 

Trở lại diễn biến trên sân Old Trafford, MU xuất phát với cặp tiền đạo đang có sự kết hợp khá ăn ý trên hàng công, Rooney - Hernandez, đồng nghĩa với tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Berbatov ngồi trên ghế dự bị. Đội chủ nhà không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ chính thức Vidic - Ferdinand (do chấn thương) mà thay vào đó là hai cầu thủ trẻ Smalling - Evans.

 

Với sự cơ động của Nani và Valencia ở hai bên cánh, MU sớm gây áp lực lên phần sân Bolton. Rooney cũng hoạt động rất xông xáo và không ngại di chuyển lùi xuống để nhận bóng phối hợp với tuyến giữa. “Số 10” chính là người có tình huống dứt điểm đầu tiên với cú sút xa uy lực từ gần 30m nhưng không chính xác.

 

Đội khách chủ trương chơi phòng ngự số đông và đeo bám chặt chẽ khiến các cầu thủ MU không dễ dàng tiếp cận khung thành Jaaskelainen. Ở pha hãm thành đáng kể nhất trong hiệp 1 của “Quỷ đỏ”, Rooney và Valencia phối hợp ăn ý bên cánh phải, bóng được đưa vào vòng cấm để Hernandez dứt điểm ở góc hơi hẹp nên cú sút của tiền đạo người Mexico đi chệch đích.

 

Không hài lòng với thế công của đội nhà trong hiệp 1, sau giờ nghỉ, HLV Alex Ferguson quyết định tung Berbatov và Fabio vào thay Brown và Hernandez. Bolton tiếp tục thế trận phòng ngự chặt chẽ của mình khá hiệu quả. Không những vậy, đội khách còn bắt đầu có những pha phản kích nguy hiểm khi đội hình MU mải mê dâng cao.

 

Phút 64, sai lầm của hàng phòng ngự MU tạo điều kiện để Davies có khoảng trống thoải mái sút bóng nhưng rất may là một hậu vệ chủ nhà kịp lăn xả cản phá. Chưa thể phá vỡ thế bế tắc, “Quỷ đỏ” còn rơi vào thế bất lợi về quân số khi trung vệ Evans nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Stuart Holden.

 

Chơi thiếu người nhưng MU vẫn là đội lấn lướt và chủ động tấn công. Phút 84, Rooney đi bóng bên cánh trái rồi ngoặt vào trung lộ trước khi tung cú sút chìm khá hiểm hóc nhưng thủ thành Jaaskelaine xuất sắc cản phá. Bolton có pha đáp trả ngay sau đó và chút nữa Matt Taylor đã có thể đưa đội khách vượt lên nếu cú đánh đầu của anh không đi đúng vào vị trí mà Van der Sar đã chọn.

 

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì đúng phút 88, Berbatov đã làm “nổ tung” cầu trường Old Trafford với pha lập công quyết định. “Góp công” lớn trong bàn thắng này là thủ thành Jaaskelaine khi anh bắt không dính bóng cú sút không quá khó của Nani và Berbatov chớp thời cơ rất nhanh ập vào sút bồi tung lưới Bolton.

 

Đội hình thi đấu:

 

MU: Van der Sar, Brown (Fabio 46’), Smalling, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Nani, Rooney, Hernandez (Berbatov 46’).

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Wheater, Cahill, Robinson, Elmander, Holden (Taylor 79’), Muamba (Klasnic 90’), Petrov, Kevin Davies, Sturridge (Lee 60’).

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên