Bị côn đồ truy sát nhiều lần: Bị hại đề nghị Công an TX.Tân Uyên xử lý nghiêm

Cập nhật: 13-01-2021 | 08:29:38

Sau khi bị chém thương tích 29%, anh Lâm Văn Báo (41 tuổi, ngụ khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) yêu cầu cơ quan công an xử lý đối tượng gây án. Vụ việc sau đó được Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an (CA) TX.Tân Uyên thụ lý điều tra, thế nhưng vẫn chưa xác định được bị can. Bị hại tiếp tục viết đơn gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết, truy xét những đối tượng gây án.


Anh Lâm Văn Báo tiếp tục gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng về vụ việc bị nhóm côn đồ truy sát gây thương tích 29%

Chặn xe và bị truy sát nhiều lần

Theo anh Báo trình bày, cá nhân anh bị nhóm côn đồ chặn đầu xe tải, truy sát nhiều lần khi đang trên đường đi làm. Lần bị chém đầu tiên vào ngày 12-9- 2017 khiến anh Báo bị thương nặng. Sau đó Cơ quan CSĐT CA TX.Tân Uyên đã ra Quyết định trưng cầu giám định số 128/QĐ ngày 14-3-2018. Theo đó, Trung tâm Pháp y tỉnh xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Báo do thương tích gây nên là 29%.

Tuy nhiên đến 17 giờ 30 phút ngày 13-1-2018 (tức 4 tháng sau) khi anh Báo điều khiển xe tải chở gạch lên huyện Bắc Tân Uyên, khi đến khu vực cổng Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên thì tiếp tục bị một nhóm thanh niên 5 người đi trên 3 xe máy chặn đầu xe, kéo anh từ cabin xe xuống đường hành hung. Những người này đánh đấm tới tấp, đạp anh Báo xuống cống nước ven đường và dùng đá xanh đập lên phần đầu, tay, cổ khiến anh phải nhập viện tại Bệnh viện Vạn Phúc (TP.Thủ Dầu Một) để cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Sau đó, gia đình anh Báo có đến CA phường Uyên Hưng để trình báo vụ việc trên.

Khi được hỏi vì sao bị nhóm côn đồ liên tục truy sát nhiều lần, anh Báo cho hay, trước khi xảy ra vụ truy sát trên, vợ chồng anh Báo có xảy ra xích mích với một người đàn ông trong việc kinh doanh nhưng chưa từng xảy ra ẩu đả. Sau đó, anh Báo đi đám cưới của một người bạn có gặp em trai của người đàn ông trên dẫn đến ẩu đả được người dân can ngăn. Những ngày sau, vợ chồng anh Báo được nhiều người kể lại rằng, người đàn ông vỗ ngực lớn tiếng “ngày nào anh Báo còn ra đường thì sẽ thuê người chặn đường chém anh”.

Cần tiếp tục điều tra, làm rõ

Cũng theo anh Báo, quá trình anh ở nhà điều trị vết thương, một số người được cho là liên quan đến việc truy sát anh có tìm đến nhà để xin bồi thường tiền thuốc và ngỏ ý muốn anh bãi nại, tuy nhiên gia đình anh Báo không đồng ý việc thỏa thuận. “Một người tên Sang liên tục tìm đến nhà để xin được thỏa thuận giữa hai bên, không muốn có sự can thiệp của pháp luật. Nhưng mỗi lần người này đến, tôi và vợ luôn không đồng ý mà yêu cầu cơ quan CA điều tra xử lý nghiêm minh”, anh Báo cho biết.

Sau khi Cơ quan CSĐT CA TX.Tân Uyên ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” theo yêu cầu của bị hại Lâm Văn Báo, nhưng sau đó lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án. Lý giải vì sao lại có những quyết định như vậy, lúc bấy giờ, đại diện CA TX.Tân Uyên cho rằng quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã nỗ lực điều tra, lấy lời khai từ các đối tượng liên quan như anh Báo cung cấp, nhưng không xác minh được đối tượng nào đã ra tay hành hung, truy sát anh Báo.

Trước quyết định trên, anh Báo không ký tên vào quyết định tạm đình chỉ vụ án của cơ quan chức năng. Vì vậy, vụ việc của anh không được giải quyết cho đến nay. Anh Báo tỏ ra bức xúc: “Toàn bộ thông tin liên quan đến đối tượng, tang vật thu giữ của các đối tượng gây án bỏ lại hiện trường đều được cơ quan chức năng ghi nhận; trong đó, có xe máy do người đàn ông tên Sang làm chủ sở hữu. Mặt khác, liên quan đến vụ án có những người chứng kiến, sẵn sàng đứng ra làm chứng để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho tôi. Thế nhưng việc điều tra của CA TX.Tân Uyên không xác định được đối tượng gây án khiến tôi và gia đình vô cùng bức xúc”.

Liên quan đến vụ việc trên, Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Vụ việc của bị hại Lâm Văn Báo xảy ra từ nhiều năm trước. Mặc dù cơ quan chức năng đã có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm nhưng đến nay anh Báo vẫn gửi đơn để yêu cầu xem xét điều tra. Trên cơ sở đó, lãnh đạo CA thị xã chuyển nội dung của bị hại phản ánh đến đội nghiệp vụ để tiếp tục giải quyết theo đúng thủ tục và quy trình. Trong trường hợp đủ cơ sở, yêu cầu đội nghiệp vụ tiếp tục điều tra, truy xét các đối tượng liên quan để xử lý, đồng thời báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc để lãnh đạo CA thị xã nắm rõ và có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Quan điểm nhất quán của lãnh đạo CA TX.Tân Uyên là vì nhân dân phục vụ, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, không bao che, không bỏ lọt tội phạm”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên