Bị đội hạng Hai cầm chân, Arsenal buộc phải đấu lại

Cập nhật: 21-02-2011 | 00:00:00

Kết quả này khiến “Pháo thủ” phải có trận đấu lại ở Emirates trong tình cảnh thày trò HLV Arsene Wenger đang phải căng mình chinh chiến trên cả 4 mặt trận. Giữa tuần tới Arsenal sẽ phải gặp Stoke City tại Premier League, sau đó là trận chung kết Carling Cup với Birmingham và trận lượt về đầy khó khăn ở Champions League với Barca tại Nou Camp.

 

Arsenal không thể vượt qua được đội bóng đang chơi ở giải hạng Hai

Vòng 5 Cúp FA

Thứ Bảy, 19/2

Chelsea 1-1 Everton (đá lại vòng 4)

(Eveton thắng 4-3 trong loạt sút penalty)

Birmingham 3-0 Sheff Wed

Stoke 3-0 Brighton

MU 1-0 Crawley Town

 

Chủ Nhật, 20/2

Man City 5-0 Notts County (đá lại vòng 4)

Fulham 0-1 Bolton

Leyton Orient 1-1 Arsenal

Các cầu thủ Arsenal có lẽ chỉ còn biết tự trách mình khi không thể duy trì lợi thế cho đến hết trận. Sau khi vượt lên nhờ bàn mở tỷ số của Rosicky (53’), Arsenal đã làm chủ thế trận và tạo được một vài cơ hội thuận lợi để khép lại trận đấu nhưng đều bỏ lỡ. Cuối cùng đội khách đã phải trả giá khi cầu thủ vào thay người Jonathan Tehoue có pha đi bóng đầy nỗ lực, vượt qua hai hậu vệ Arsenal rồi dứt điểm chìm hạ gục thủ thành Almunia.

 

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Wenger tung ra đội hình khá mạnh với cặp tiền đạo Chamakh - Bendtner, hỗ trợ cho bộ đôi này là Arshavin và Rosicky. Cầu thủ trẻ 18 tuổi Ignasi Miquel có lần đầu tiên được đá chính trong đội hình Arsenal khi chơi cặp trung vệ cùng Squillaci.

 

Trước các vị khách hùng mạnh, đội bóng đang chơi ở giải League One (hạng Hai) vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Ngay phút 2, Stephen Dawson mạnh dạn đi bóng rồi tung cú sút căng khiến Almunia phải vất vả mới cản phá thành công. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các cầu thủ Leyton chơi đầy hưng phấn và không ngần ngại dứt điểm từ xa.

 

Rosicky đưa "Pháo thủ" vượt lên dẫn bàn

Phải qua 20 phút, Arsenal mới tạo được tình huống đáng kể đầu tiên với cú sút từ 20m của Arshavin. Bóng đi chìm nhưng thủ thành Jones đã kịp cản phá. Đội khách dần lấy lại quyền kiểm soát bóng nhưng không có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp do hàng phòng ngự Leyton tổ chức khá chặt chẽ.

 

Phút 35, Chamakh bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để phá vỡ thế bế tắc khi tiền đạo người Ma rốc không chạm được vào bóng sau đường căng ngang như “dọn cỗ” của Gibbs từ cánh trái.

 

Sang hiệp hai, cuối cùng “Pháo thủ” cũng tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công Rosicky. Tiền vệ người CH Séc đánh đầu lái bóng chính xác ở cự ly gần sau đường tạt thuận lợi của Bendtner.

 

Nhưng Tehoue (phải) đã gỡ hòa 1-1 cho Leyton ở những phút cuối và buộc haiđội phải có trận đấu lại

Sau khi có bàn thắng, Arsenal hoàn toàn nắm thế chủ động và cầm bóng chắc. Phút 68, chút nữa cách biệt đã được nhân đôi nếu thủ môn Jones không xuất sắc có hai pha cản phá liên liên tiếp sau nỗ lực dứt điểm của Rosicky. Tới phút 87, Arshavin một mình đi bóng tốc độ bên cánh phải. Không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội, tiền đạo người Nga xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút chìm hiểm hóc, tiếc là bóng khẽ liếm cột dọc đi ra ngoài.

 

Bỏ lỡ cơ hội định đoạt trận đấu, Arsenal phải trả giá bởi chỉ sau đó 1 phút, Leyton Orient bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Cầu thủ vào thay người Jonathan Tehoue đi bóng qua cả hai trung vệ Arsenal rồi đánh bại Almunia bằng cú sút tầm thấp.   Đội hình thi đấu:

 

Leyton: Jones, Whing, Chorley, Forbes, Daniels, Smith, Dawson, Crowe (Tom Carroll 46’), Cox, McGleish (Tehoue 62’), Revell (M'Poku 84’).

 

Arsenal: Almunia, Sagna, Squillaci, Miquel, Gibbs, Denilson, Song, Rosicky, Bendtner, Chamakh, Arshavin.Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên