Bỉ gặp Brazil: Khi hàng công mạnh nhất đối đầu hàng thủ vững chắc nhất

Cập nhật: 06-07-2018 | 14:23:36

 

 

Cầu thủ Neymar của Brazil ghi bàn trong trận đấu Brazil-Mexico ở Samara ngày 2/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trận đấu thuộc vòng Tứ kết, giữa Bỉ và Brazil ngày 6/7 tại Kazan sẽ là cuộc chạm trán kinh điển giữa một hàng công “không thể ngăn cản” và một hàng phòng ngự tốt nhất của giải đấu.

Brazil mới chỉ phải nhận duy nhất một bàn thua tại vòng chung kết World Cup lần này - bằng với số bàn thua của Uruguay, nhưng hàng phòng ngự của đội bóng vàng-xanh chỉ "cho phép" các đối thủ sút trúng đích 5 lần sau 4 trận đấu - ít nhất trong số các đội bóng tham dự giải tính đến thời điểm hiện nay.

Trong khi đó, "Quỷ Đỏ” Bỉ lại sở hữu hàng công mạnh nhất, với 12 bàn thắng. Tám trong số những bàn thắng đó được các chân sút đội tuyển Bỉ “nã” vào lưới các đội bóng dưới cơ là Tunisia và Panama.

Những trận thắng với tỷ số sát nút và đầy khó khăn trước Anh và Nhật Bản đã làm dấy lên những nghi ngờ liệu Bỉ có khả năng áp đặt lối chơi trước những đội bóng tốt hơn hay không.

Tiền vệ được ca ngợi nhiều nhất của Bỉ là Eden Hazard đã không thể hiện được nhiều trong trận đấu tại vòng 16 đội vì Nhật Bản đã không cho cầu thủ này quá nhiều khoảng trống để “phô diễn.”

Chỉ đến khi Marouane Fellaini vào sân trong hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng châu Âu mới có thêm “cơ bắp” để kiểm soát thế trận.

Do đó, trong cuộc đối đầu với Brazil, người Bỉ có thể sử dụng cách tiếp cận mạnh mẽ ngay từ đầu với Fellaini để có thêm thời gian cho Hazard và De Bruyne có thể gây đột biến.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Bỉ Roberto Martinez khẳng định các chiến binh của ông sẽ “cần đến sức mạnh.” Đây có thể coi là một tiết lộ về chiến thuật mà ông sẽ áp dụng trong trận đấu tới. “Chúng tôi sẽ cần phải phòng ngự và sau đó có thể gây ra bất ngờ cho họ (đội tuyển Brazil) khi chúng tôi có bóng."

Về phần mình, Brazil nhiều khả năng sẽ bắt đầu với Fernandinho thay cho Casemiro bị treo giò (do đã nhận đủ 2 thẻ vàng) - một sự thay đổi mang cho hàng tiền vệ của đội bóng này thêm chất “cơ bắp,” nhưng vì thế mà đội bóng này cũng mất đi tốc độ và sự lắt léo mà cầu thủ của Real Madrid mang lại.

Tuy nhiên, trận đấu có thể được giải quyết theo hướng có lợi cho Brazil nếu như họ phát hiện ra điểm yếu hiện nay của đội tuyển Bỉ. Đó là sức mạnh ở hàng hậu vệ.

Ba trung vệ của đội bóng châu Âu đều là những cầu thủ tài năng, nhưng 2 trong số họ là Vincent Kompany và Jan Vertonghen đều đã bước qua tuổi 30.

Vincent Kompany đang tìm kiếm lại phong độ tốt nhất của mình sau khoảng thời gian bị chấn thương trước đây và các cuộc tấn công dồn dập của đội bóng vàng-xanh có thể khiến hậu vệ này gặp khó khăn.

Ở hai hành lang, Brazil có Willian và Coutinho. Các cầu thủ này - với lợi thế về tốc độ và kỹ thuật - có thể kéo dãn hàng phòng ngự của "Quỷ Đỏ” để tung ra những cú sút hoặc đường chuyền dọn cỗ, trong khi Neymar và Gabriel Jesus cũng có thể khiến các cầu thủ phòng ngự của Bỉ rối loạn.

Bỉ sẽ cần hai cầu thủ tiền vệ cánh đủ bền bỉ để hỗ trợ phòng ngự. Nếu họ có thể đứng vững trước những đợt tấn công của Brazil thì Hazard và De Bruyne sẽ có thêm động lực để cùng với Lukaku có được một trận đấu sòng phẳng với đội bóng đang sở hữu số lần vô địch thế giới nhiều nhất (5 lần). Một trận đối đầu châu Âu-Nam Mỹ rất đáng chờ đợi./.  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên