Bị “khóa” thẻ xe vì nhùng nhằng chuyện đóng tiền?

Cập nhật: 21-08-2019 | 08:38:41

Ban Quản lý khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa (BQL NƠXH), phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho rằng hộ anh Đỗ Chiến Thắng chưa đóng tiền vận hành trong tháng 5, tháng 6 và yêu cầu chủ hộ đóng bù. Trong khi đó, người nhà anh Thắng nói đã đóng đầy đủ nên có lời qua tiếng lại, dẫn đến đến việc anh Thắng bị khóa thẻ giữ xe!


Ban Quản lý nhà ở xã hội Becamex Định Hòa cho rằng đã mở lại thẻ giữ tháng cho anh Đỗ Chiến Thắng

Dùng thẻ giữ xe ngày để đi lại

Trao đổi với P.V, anh Đỗ Chiến Thắng, ngụ phòng A206 khu chung cư (KCC) này, cho biết: “Sau khi bức xúc về việc thu tiền của BQL, tôi có đăng lên nhóm Facebook của KCC phản ánh những việc làm chưa đúng của BQL. Nhiều người đồng tình quan điểm của tôi. Có nhiều người cho rằng họ cũng từng bị truy thu tiền vận hành, nhưng rất may là còn giữ được biên lai đóng tiền, còn tôi thì không. Sau đó BQL khóa thẻ giữ xe tháng của tôi. Tôi phải dùng thẻ giữ xe ngày để đi lại, mỗi ngày đóng 8.000 đồng. Cách làm việc có phần thiếu tôn trọng cư dân ở KCC, thích gì làm đó của BQL đã ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của tôi! Tôi rất mong chính quyền địa phương, đơn vị chủ quản tòa nhà xem xét lại cách làm việc của BQL để không ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây!”.

Theo trình bày của anh Thắng, ở KCC này, chủ mỗi căn hộ đóng 80.000 đồng/ tháng tiền vận hành nhà và 60.000 đồng/tháng tiền giữ xe. Đầu tháng 8, khi vợ anh Thắng xuống đóng tiền vận hành nhà thì BQL truy thu thêm tiền của tháng 5 và 6. “BQL cho rằng trong 2 tháng này gia đình tôi không đóng tiền, vì có hộ nào đó đóng nhầm nên truy thu. Họ yêu cầu tôi đưa lại biên lai đóng tiền, nhưng chúng tôi tìm không thấy”, anh Thắng nói.

Anh Thắng cho rằng: “Chúng tôi đã đóng tiền, chỉ không tìm ra biên lai thôi. Tôi yêu cầu BQL trích xuất lại biên lai từ phía người thu tiền, nhưng họ không đồng ý. Không cãi lại được, tôi đành đóng tiền cho yên. Tuy nhiên, tôi không ngờ họ lại khóa thẻ xe của tôi”.

Khóa thẻ xe để “nói chuyện” với chủ hộ

P.V đã làm việc với BQL NƠXH Becamex Định Hòa là Công ty Cổ Phần Định Gia Cát. Ông Vương Thế Huỳnh, Giám đốc công ty, cho biết: “Trong tháng 5 và 6, hộ anh Thắng được một hộ sống ở phòng A106 đóng nhầm tiền vận hành tòa nhà. Khi người này đóng tháng thứ 7, người thu tiền của BQL phát hiện phòng A106 chưa đóng 2 tháng trước đó nên truy thu. Người này đã đem hóa đơn xuống BQL thì phát hiện đóng nhầm vào phòng A206. BQL truy thu phòng A206 để bù lại tháng 5 và tháng 6 cho phòng A106, nhưng họ bảo đóng rồi, chúng tôi mới đòi biên lai để chứng minh. Tôi có nói với nhà anh Thắng, nếu tìm được biên lai, tôi bù cho 10 tháng. Bởi họ không đóng tiền sao có được biên lai!”.

Giải thích về việc vì sao có chuyện thu tiền nhầm lẫn này, ông Huỳnh nói: “Ở đây có hàng trăm căn hộ, nhưng phần nhiều người sống trong căn hộ là không chính chủ. Có người sau khi ở một thời gian thì dọn đi. Có người mua căn hộ nhưng không ở mà cho thuê. Người nào ở thì tự xuống đóng tiền. Khi kế toán thu tiền, người đóng tiền đọc số phòng, kế toán ghi biên lai, thế là xong. Chúng tôi cũng không có biên lai gì lưu giữ như anh Thắng nói. Vì thế, thời gian qua đã có nhiều trường hợp đóng tiền đọc sai số phòng, chúng tôi truy thu lại. Tất cả đều chứng minh bằng biên lai đóng tiền. Trong biên lai đóng tiền, phía bên dưới có khoảng trống để ghi thu tiền giữ xe. Có hộ không sử dụng xe máy nên không nhất thiết thu tiền vận hành và giữ xe chung một biên lai. Chúng tôi còn có một biên lai thu tiền giữ xe riêng”.

Trả lời việc khóa thẻ xe của anh Thắng, ông Huỳnh lý giải: “Hôm vợ anh Thắng xuống đóng tiền tháng mới và BQL truy thu tháng 5 và 6, nên đã bức xúc, to tiếng. Chúng tôi khóa thẻ xe là để anh Thắng xuống làm việc, nói chuyện rõ ràng. Sau đó, chúng tôi đã mở lại thẻ giữ xe tháng cho anh Thắng. Không có chuyện do anh Thắng đăng Facebook nên chúng tôi khóa thẻ xe. Anh ấy muốn đăng gì thì đăng, Facebook là mạng xã hội, chúng tôi không quan tâm. Tuy nhiên, qua sự việc trên, chúng tôi cũng xem lại mọi việc để điều hành tốt hơn, không gây bức xúc như trường hợp trên”.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết
"Chúng tôi cũng không có biên lai gì lưu giữ " vậy đối chiếu bằng niềm tin ak !
Lam Ngọc (Cách đây 5 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên