Bí kíp giảm thiểu tóc con nhanh chóng và hiệu quả

Cập nhật: 22-10-2013 | 00:00:00

Thông thường, mùa lạnh luôn là thời điểm những sợi tóc rụng bắt đầu được mọc lại. Những sợi tóc bắt đầu nhú lởm chởm ở đỉnh đầu sẽ khiến rất nhiều quý cô không những cảm thấy ngứa, khó chịu mà còn cực kì mất thẩm mỹ. Nhiều người thường có thói quen dùng tay tự nhổ những sợi tóc lưa thưa này. Tuy nhiên, đây là cách không mấy lâu dài vì sợi tóc sẽ mọc lại nhanh chóng.

Vậy làm thế nào để "đối phó" với những sợi tóc "cứng đầu" này? Hãy cùng theo dõi những mẹo đơn giản ngay sau đây nhé!

Hạn chế sấy tóc

Hơi nóng của máy sấy sẽ khiến da dầu bị khô, mất đi lượng chất dinh dưỡng tiết ra để nuôi chân tóc. Từ đó khiến tóc, đặc biệt là tóc con phần đỉnh đầu, mọc chậm lại và gây ngứa. Vì vậy, trong thời gian này, hãy hạn chế sấy tóc nhiều nhất có thể. Trong hợp bắt buộc, hãy sấy bằng hơi mát, để cách tóc ít nhất 25cm để tránh ảnh hưởng đến tóc và da dầu bạn nhé.

 Gội đầu đúng cách

Trước hết, hãy chọn cho mình 1 loại dầu gội thực sự phù hợp với loại tóc. Đây được coi là "bước đệm" vô cùng quan trọng giúp bạn lấy đi mọi bụi bẩn, đồng thời giúp tóc mềm mại và tạo điều kiện cho mọc nhanh chóng. Tốt nhất, hãy nhờ cậy các chuyên gia tóc xem xét loại tóc của bạn trước khi chọn dầu gội. Thêm vào đó, trong khi gội, hãy nhẹ nhàng massage phần da đầu này để kích thích quá trình mọc tóc nhanh chóng.

Gel cố định

Trong thời gian đợi tóc con mọc, bạn có thể sử dụng gel cố định làm các sợi tóc này gập xuống và bớt lởm chởm. Để làm cách này, bạn nên sử dụng 1 chiếc lược răng nhỏ, xịt gel lên lược rồi chải tóc con theo hướng xẹp xuống là ổn.

Mặt nạ làm mềm tóc

Để làm mềm những sợi tóc con và khiến chúng dễ dàng đổ theo nếp tóc, bạn có thể sử dụng 2-4 túi trà xanh ngâm trong nước sôi. Để một vài tiếng hoặc qua đêm rồi chắt lấy nước trà đen để gội đầu. Tiếp tục chờ 15-20 để sử dụng dầu xả cho tóc thêm sạch rồi gội lại bằng nước mát. Bạn nên thực hiện cách này thường xuyên từ 2-3 lần/tuần để nhanh chóng có kết quả.

Mặt nạ làm tóc nhanh dài

Bên cạnh việc làm mềm các sợi tóc con, việc quan trọng hơn cả là kích thích chúng mọc nhanh chóng. Để làm được điều đó, bạn hãy trộn nước cốt chanh và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên tóc, ủ bằng khăn ấm trong khoảng 15-20 phút rồi gội sạch lại bằng nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần, các sợi tóc con sẽ dài ra nhanh chóng và giảm thiểu tình trạng ngứa lởm chởm trước đấy.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên