Bí kíp tẩy da chết trong ngày đông

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

Mùa đông hanh khô sẽ khiến da bạn không những bị khô nẻ mà còn xuất hiện nhiều tế bào da chết. Tẩy da chết là một thói quen có lợi cho da giúp mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới. Tuy nhiên, với không ít người thì tẩy da chết bằng cách nào còn là điều băn khoăn chưa có lời đáp.

Có thể tẩy sáng da mặt bằng trái cây rất hiệu quả

Tẩy trang da mặt

Dầu ôliu nguyên chất và đường trắng

Trộn lẫn một thìa đường cùng một thìa dầu ôliu, sau đó thoa hỗn hợp này lên da, khoảng 10 phút thì dùng tay “cọ” da kỹ càng và rửa sạch da mặt.

Ngoài ra bạn có thể dùng muối hoặc bã cà phê trộn với dầu ôliu và làm tương tự như thế cũng đạt được hiệu quả tẩy tế bào chết.

Tẩy da chết bằng trái cây

Tẩy da chết bằng trái cây rất hiệu quả, không gây kích ứng da và nhanh chóng tái tạo làn da mới. Để tẩy tế bào da chết bạn nên chọn loại trái cây có chứa thành phần alpha hydroxy axit như chuối, đu đủ, dứa, lê hoặc kiwi sẽ hiệu quả hơn các loại trái cây khác.

Lấy một chén hoa quả (loại quả có chứa alpha hydroxy kể trên), nghiền nhuyễn sau đó trộn lẫn với sữa chua, mật ong hoặc bột yến mạch. Đắp lên da và nằm nghỉ ngơi 10-25 phút và cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Đất sét

Đất sét dùng để đắp mặt nạ tẩy trang sẽ rất có lợi cho da, đặc biệt là loại da dầu, ngoài ra nó còn thích hợp với tất cả các loại da khác.

Hãy kết hợp khoảng 30 gam bột đất sét với ba muỗng nước tinh khiết và một muỗng glycerine với nhau. Thoa đều chúng lên da mặt cho đến khi khô thì bóc lớp mặt nạ đó đi và rửa sạch lại với nước.

Bột yến mạch + baking soda

Trộn hai muỗng bột yến mạch với một muỗng baking soda và nước để tạo thành hỗn hợp bột nhão.

Rửa mặt trước, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, đợi cho khô đi thì rửa sạch bằng nước thường.

Dâu tây + sữa chua

Dùng một trái dâu tây chín mọng, xay nhuyễn trộn cùng hai muỗng sữa chua, đắp lên da mặt 10-20 phút, sau đó dùng nước thường rửa sạch lại. Thực hiện theo cách này bạn không những đạt được mong muốn tẩy tế bào chết mà còn có tác dụng dưỡng da giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Tẩy trang cho cơ thể

Thật sai lầm nếu bạn chỉ quan tâm đến việc tẩy trang da mặt và lãng quên vùng da trên cơ thể, vì trên cơ thể cũng có rất nhiều tế bào da chết cần được tẩy trang, từ đó mới có thể tái tạo những tế bào da mới. Các cách tẩy trang cho cơ thể cũng rất đơn giản, bạn có thể tham khảo một vài “công thức” tẩy trang sau đây:

Quả hạnh + bột yến mạch

Dùng một chén quả hạnh nghiền nhuyễn cộng thêm một chén bột yến mạch, sau đó thêm vào một vài giọt tinh dầu như tinh dầu bạc hà, tinh dầu ôliu, tinh dầu dừa hoặc tinh dầu oải hương, tùy sở thích của bạn. Thoa hỗn hợp đã đánh đều này lên toàn bộ cơ thể và thư giãn khoảng nửa tiếng, sau đó tắm sạch lại như bình thường, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận thấy sự mềm mịn của làn da.

Bột ngô + trái bơ

Bạn có thể trộn lẫn bột ngô và cùi của trái bơ đã nghiền nhuyễn với nhau, sau đó đánh đều thành hỗn hợp bột nhão. Sử dụng hỗn hợp này để tẩy trang sẽ rất hiệu quả, không những thế còn giúp bạn đạt được hiệu quả chăm sóc da do các dưỡng chất vitamin có trong trái bơ thấm sâu vào trong da và nuôi dưỡng làn da.

Dùng bông tắm

Đơn thuần có thể mỗi lần tắm bạn dùng bông tắm để kỳ cọ cơ thể cũng là cách hiệu quả để mang đi những tế bào da chết. Sau tắm bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm để chăm sóc làn da được hoàn hảo hơn.

Lưu ý:

Bạn có thể tẩy trang theo những “công thức” nói trên nhưng cũng có thể tẩy trang bằng các loại kem có bán sẵn tại cửa hàng mỹ phẩm. Tuy nhiên, cần lưu ý đọc kỹ nhãn mác và thành phần của kem tẩy trang trước khi mua, đừng nhầm giữa kem tẩy trang da mặt và kem tẩy trang cơ thể. Trên thực tế kem tẩy trang cơ thể có hoạt tính mạnh hơn kem tẩy trang da mặt, nếu nhầm lẫn hai loại kem này sẽ gây nên những tổn thương cho làn da mặt do vùng da này nhạy cảm và mỏng hơn.

Không nên lạm dụng việc tẩy trang sẽ đi ngược lại lợi ích vốn có của nó. Hãy nhớ mỗi ngày chỉ nên tẩy trang tối đa hai lần. Lạm dụng việc tẩy trang sẽ gây nên những tác dụng “phản chủ” như da khô, da trở nên mẫn cảm hoặc nhạy cảm hơn, da dễ bị kích ứng, lỗ chân lông trở nên to và lộ rõ hơn...

Không nên tẩy tế bào chết vùng da quanh mắt vì vùng da này mỏng hơn những vùng khác nên rất dễ tổn thương.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên