Bỉ: Người dân xuống đường phản đối 249 ngày vô chính phủ

Cập nhật: 18-02-2011 | 00:00:00

Bỉ đã vượt Iraq để trở thành quốc gia kỷ lục thế giới về khoản thời gian cho một đất nước không có chính phủ. Sự kiện này đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình trên khắp nước Bỉ ngày hôm qua.

 

Hôm qua, Bỉ đã bằng số ngày Iraq không có chính phủ - trong 249 ngày và hôm nay đã phá vỡ kỹ lục này.

 Sinh viên Bỉ xuống đường ngày hôm qua.

Người dân nước Bỉ đã tiến hành các cuộc biểu tình trên khắp cả nước để phản đối tình trạng bế tắc chính trị kéo dài kỷ lục ở nước này và yêu cầu các chính trị gia thành lập ngay một chính phủ mới.

 

Hàng trăm sinh viên đã tuần hành tại thủ đô Brussels và các thành phố Ghent, Leuven khi tình trạng bế tắc chính trị tại quốc gia này đã kéo dài 8 tháng nay.

 

Tại Ghent, sinh viên cởi bỏ quần áo chỉ còn mặc đồ lót để đòi hỏi một chính phủ mới. Tại Leuven, sinh viên ăn khoai tây chiên như là một phần của “cuộc cách mạng French fries,” ý muốn nói tới các món ăn quốc gia đặc biệt của Bỉ.

 

Bỉ đã không có một chính phủ kể từ tháng 6 năm ngoái, khi các cuộc bầu cử quốc hội chấp dứt mà không có người thắng rõ ràng. Kể từ ngày đó, các chính trị gia Bỉ từ vùng Flanders nói tiếng Hà Lan ở miền Bắc và vùng Wallonia nói tiếng Pháp ở miền Nam đã cố gắng nhưng không thành công trong việc thành lập một chính phủ đoàn kết.

 

Cuộc biểu tình mới nhất hôm qua nằm trong một loạt các hành động của công dân nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài trong thời gian kỷ lục tại châu Âu thời hậu chiến và cũng là kỷ lục thế giới về khoản thời gian cho một nước không có chính phủ.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên